เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 21.12 น. วานนี้ (27 ธ.ค.) ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ภิรมย์ ฤาชา สว.(สอบสวน) สภ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บำเหน็จณรงค์ เดินทางไปตรวจสอบเหตุรถเก๋งชนท้ายรถ 10 ล้อบรรทุกอ้อย มีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ 2 ราย เจ็บสาหัส 1 ราย บนถนนสายบำเหน็จณรงค์-เทพสถิต บ้านโคกเริงรมย์ ต.โคกเริงรมย์ อ.บำเหน็จณรงค์

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่เลน มีต้นไม้และถนนมืด พบรถ 10 ล้อบรรทุกอ้อยเต็มคันรถ ยี่ห้อ isuzu สีขาว หมายเลขทะเบียน 84-1706 นครราชสีมา ช่วงท้ายรถเสียหายเล็กน้อย จอดอยู่ริมถนนฝั่งซ้าย มุ่งหน้าเข้า อ.บำเหน็จณรงค์ ทราบชื่อคนขับ คือ นายไพรทูรย์ เนียมขุนทด อายุ 36 ปี เป็นชาวอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

ใกล้กันพบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊ซ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กธ 1239 ชัยภูมิ จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีคนเสียชีวิตติดอยู่ภายในหน้ารถ 2 ราย และมีคนเจ็บร้องโอดโอยขอความช่วยเหลืออยู่เบาะหลังหนึ่งราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 บำเหน็จณรงค์ และ ฮุก 31 เทพสถิต ได้เร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ ออกมาจากรถ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตร ทราบชื่อ นางรุ่งนภา โปยขุนทด อายุ 35 ปี ที่อยู่ 364 หมู่ 6 ต.วะตะเเบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นคนขับ และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.บ้านไร่ และนายวรพจน์ วงษ์เทวัญ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 186 ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เสียชีวิตอยู่บนเบาะด้านซ้ายข้างคนขับ ทั้งสองมีสภาพบาดแผลเลือดไหลอาบหน้า เสียชีวิตติดอยู่ในรถ และที่เบาะหลังมีคนเจ็บคือ นายณัฐพล เชื้อขาว อายุ 35 ปี บ้านเลข 213 หมู่ที่ 1 ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นั่งมาด้วย ทีมกู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือนำส่ง รพ. เป็นการด่วน

จากการสอบ นายไพรทูรย์ คนขับรถ 10 ล้อ ให้การว่า ขณะที่กำลังขับรถเพื่อนำอ้อยไปเข้าคิวที่โรงงานน้ำตาล ใน จ.นครราชสีมา พอมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถเก๋งคันดังกล่าว วิ่งมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนท้ายรถอย่างจังแบบไม่ได้ยินเสียงเบรกแต่อย่างใด จากนั้นจึงจอดรถลงมาดู พบสภาพพังยับ มีผู้เสียชีวิตเเละได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ จึงโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็จะได้เร่งสอบสวนหาข้อเท็จอย่างละเอียด เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.