เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พร้อม พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.อำนาจ ฉ่ำชะเอม รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง รวมกว่า 30 นาย นำหมายค้นศาลแขวงดอนเมือง เข้าตรวจค้นภายในสนามฟุตซอล ในซอยสรงประภา 1 แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ซึ่งปิดกิจการไปแล้ว หลังสืบทราบว่ามีการกลับมาลักลอบเล่นพนันอีกครั้ง หลังเคยถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา

จากการเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าวพบเป็นสนามฟุตซอลเก่าที่เลิกกิจการไปแล้ว ด้านหน้ามีการรื้อสิ่งปลูกสร้างออกไปบางส่วน ตัวอาคารที่พักอาศัยลักษณะเป็นอาคารสูง 2 ชั้น โดยรอบมีรั้วสูงราว 3 เมตรทุกด้าน บางส่วนดัดแปลงเป็นอาคารสำหรับจอดรถ ตรวจสอบบริเวณชั้นล่างดัดแปลงเป็นห้องไว้สำหรับเล่นการพนัน มีประตูไม้ปิดกั้นแน่นหนา เหนือประตูทางเข้าด้านหน้าติดป้ายข้อความว่า “ห้องเช่า ห้ามเล่นการพนัน” เมื่อเข้ามาภายในห้องมีความกว้างประมาณ 5 คูณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามในการเข้าไปด้านใน

จากการตรวจสอบพบนักพนันพยายามวิ่งหนีออกมาและเข้าไปซ่อนตัวในทาวน์เฮาส์ ซอยข้างๆ ที่มีช่องลับออกจากห้องพักคนงานกว่า 50 คน จึงควบคุมตัวไว้ ส่วนด้านในมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรวม 5 ตัว มีโต๊ะสำหรับเล่นการพนันวางกลางห้อง 1 ตัว และ ตู้เกมยิงปลา 1 ตู้ อุปกรณ์การเล่น อาทิ ไม้เขี่ยธนบัตร 24 อัน, สำรับไพ่ 4 กล่อง, กล่องลังใส่ไพ่ 1 กล่อง, ลูกเต๋า 30 ลูก, ชุดจาน ฝาครอบไฮโล 1 ชุด, เครื่องตรวจโลหะ 1 ตัว เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดซึ่งไม่มีฮาร์ดดิสก์ อีก 4 ตัว เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และสามารถควบคุมตัวนักพนันได้รวม 63 คน แบ่งเป็น ชาย 17 หญิง 46 คน

พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง ระบุว่า สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนเข้ามาอยู่บ่อยครั้ง ทางสน.ดอนเมืองจึงร่วมกับ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล 2 ร่วมกันทำการสืบสวนหาข่าวมาโดยตลอด ซึ่งวันนี้ (29 ธ.ค.) ได้นำหมายค้นเข้าจับกุมได้นักพนันประมาณ 63 คน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเข้าจับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังกลับมาเปิดอีก ส่วนใครเป็นเจ้าของพื้นที่ตรงนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด และหากกลับมาเล่นอีกก็จับอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ผ่านมา มีการจับกุมบ่อนแห่งนี้มาแล้วนับไม่ถ้วน โดยเมื่อ 22 ต.ค.2566 กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล 2 จับนักพนันได้ 54 คน และในวันที่ 21 พ.ย.2566 สน.ดอนเมือง ร่วมกับ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล 2 จับนักพนันได้ 44 คน ก่อนจะมีการวางแผนเข้าจับกุมวันนี้อีกครั้งดังกล่าว