จากกรณีเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ตเหมาลำจากเกาะพีพี ประสบเหตุชนหินริมฝั่งเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 15.30 น. ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน โดยเป็นนักท่องเที่ยวผู้โดยสาร 7 คน คนประจำเรืออีก 2 คน ถูกนำส่งรพ.วชิระภูเก็ต รพ.ฉลอง และรพ.ดีบุก

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก​ ผบก.ทท.3​ , พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร​ ผกก.2 บก.ทท.3​ , พ.ต.ท. เอกชัย​ ศิริ สวญ.ส.ทท.1​ กก.2 บก.ทท.3  ได้เดินทางไป โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เรือสปีดโบ๊ตเหมาลำจากเกาะพีพี ประสบเหตุชนหินริมฝั่งเกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดพบว่า  นายณัฐพงษ์ คงวิไล อายุ 41 ปี ยังไม่รู้สึกตัว ใส่ท่อช่วยหายใจ มีแผลฉีกขาดขนาดใหญ่บริเวณหน้าด้านซ้าย รักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต   และเด็กหญิง LIZA PAK ชาวรัสเชีย อายุ 5 ปี  ได้เสียชีวิต ที่โรงพยาบาลฉลอง และMrs.EMMA ชาวรัสเซีย รู้สึกตัวดี ปวดแขนด้านขวา (ย่าของเด็ก) ออกจากโรงพยาบาลฉลองเรียบร้อยแล้ว,Mr.Pak Petr  อาการ สีแดง รักษาตัวที่ โรงพยาบาลดีบุก ส่วนอีก 5 ราย อาการอยู่ในระดับสีเขียวและสีเหลือง

สปีดโบ๊ตกลับจากพาทัวริสต์เที่ยวเกาะพีพี ชนโขดหินเกาะไม้ท่อนเจ็บ 9 สาหัส 2

นายกองเอก กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าเรือที่ประสบอุบัติเหตุมี พ.ร.บ.ถูกต้อง  ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต,ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ TAC ได้ลงพื้นที่โรงพยาบาลเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บาดเจ็บและญาติผู้บาดเจ็บ และล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตสั่งการเข้มมาตรการความปลอดภัยทางเรือโดยให้เข้มงวดตรวจเข้มผู้ขับเรือและคนประจำเรือ ให้มีความพร้อมในการขับขี่เรือ

โดยในเบื้องต้นจังหวัดได้ประสานกงสุลต่างประเทศ เพื่อร่วมดูแลนักท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยในระหว่างที่ท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต