เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ หน้าวิหารพระมงคลบพิตร ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา คณะผู้บริหารเทศบาล ข้าราชการ ประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนักท่องเที่ยว ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จำนวน 310 รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2567 โดยมี พระญาณไตรโลก รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

จ.ขอนแก่น ที่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์  นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำประชาชนชาวขอนแก่นกว่า 5,000 คน ร่วมตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2567 เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวในวันแรกของปีโดยนิมนต์พระเถระชั้นผู้ใหญ่ 20 รูป และพระภิกษุสงฆ์สามเณรจากวัดต่างๆ ในเขต อ.เมืองขอนแก่น จำนวน 200 รูป ออกรับบิณฑบาต

จ.มหาสารคาม ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ถนนข้าวเม่า นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ สามเณร จำนวนกว่า 158 รูป จากทุกวัดในชุมชนเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามและใกล้เคียง เพื่อความเป็นมงคลแก่ชีวิตเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2567 โดยปีนี้มีประชาชนทั้งในจังหวัดและที่กลับมาเยี่ยมบ้านเกิด พาครอบครัวสวมใส่เสื้อผ้าพื้นเมืองมาร่วมตักบาตรเป็นจำนวนมาก และมาร่วมกันเขียนคำอวยพรบนผ้าแพรทองที่จะนำไปห่มองค์พระบรมธาตุนาดูน