เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 1 ม.ค. 67 ร.ต.อ.เดชา จันทะภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุยิงตัวตาย ในห้องเช่า พื้นที่หมู่ 7 ถนนวิศิษฐ์ศรี 9 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรจากโรงพยาบาลเขมราฐ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 ที่เกิดเหตุภายในห้องพักดังกล่าว พบศพ จ่าเอก ทิชากร (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ทหารเรือสังกัดหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตอุบลราชธานี สภาพนอนหงายอยู่บนที่นอน มีบาดแผลกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่หน้าอกซ้าย กระสุนทะลุหลัง โดยมีปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างลำตัว ตรวจสอบภายในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้และรื้อค้นแต่อย่างใด จึงบันทึกและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน น.ส.ชมพู่ อายุ 26 ปี แฟนสาวชาวลาว เบื้องต้นเปิดเผยว่า คบหากับผู้ตายมาได้สักระยะหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับเพื่อนๆ กว่า 10 คน มานั่งดื่มกินเลี้ยงฉลองปีใหม่กันหน้าห้องเช่า หลังฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 เสร็จ ผู้ตายได้เดินเข้าไปในห้องด้วยอาการเมา และต่อว่าตนลักษณะหึงหวง น้อยใจ แล้วก็เดินเข้าไปในห้องนอน สักพักก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนตกใจวิ่งเข้าไปดูพบว่ายิงตัวตายแล้วดังกล่าว ส่วนเรื่องอื่นไม่เคยมีเรื่องมีราวทะเลาะกันแต่อย่างใด

พ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพ ผกก.สภ.เขมราฐ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวจากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากเรื่องส่วนตัว หลังดื่มกินฉลองปีใหม่แล้วอาจมีเรื่องน้อยใจแฟนสาวเลยมีการเข้าไปต่อว่า แล้วอาจเกิดอาการน้อยใจ เข้าห้องไปหยิบปืนจ่อที่หน้าอกข้างซ้ายตรงหัวใจ ก่อนลั่นไกเสียชีวิตดังกล่าว แต่อย่างไรก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่น อยู่ระหว่างสอบสวนผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ในงานเลี้ยงและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป