“เดลี เมล์” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ๋แห่งศึกพรีเมียร์ลีก หวังที่จะรั้งตัว อ็องเดร โอนานา นายทวารมือ 1 ให้อยู่ช่วยทีมไปจนกระทั่งหลังจบเกมลีกนัดเปิดรังรับมือ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนมฮอตสเปอร์ ในวันที่ 14 ม.ค. นี้ ก่อนจะปล่อยตัวไปร่วมทัพทีมชาติแคเมอรูน ทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 ที่ไอวอรีโคสต์ พร้อมเผยหาก “หมอผี” ตกรอบแรกเจ้าตัวอาจไม่พลาดการเฝ้าเสากับ “ผีแดง” เลยแม้แต่เกมเดียว

โอนานา มีชื่อเปห็นหนึ่งในขุนพลทีม “หมอผี” ชุดลุยศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ไอวอรีโคสต์เป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะเริ่มฟาดแข้งในวันที่ 13 ม.ค. นี้ด้วย โดยสโมสรถูกกำหนดให้ต้องปล่อยนักเตะไปร่วมทีมชาติตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่มรข้อตกลงว่า มือกาววัย 27 ปี จะยังสามารถอยู่ช่วย “ผีแดง” ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดเยือน วีแกน แอธเลติก ในวันจันทร์ที่ 8 ม.ค. นี้ ก่อนจะเดินทางไปสมทบกับทีมชาติ

อย่างไรก็ตาม “เดลี เมล์” รายงานว่า “ผีแดง” กำลังเจรจากับทีมชาติแคเมอรูน เพื่อรั้ง โอนานา ให้อยู่ช่วยทีมในเกมลีกนัดเปิดรังรับมือ “ไก่เดือยทอง” ในวันที่ 14 ม.ค. หรือ 1 วันก่อนที่ “หมอผี” จะประเดิมสนามในศึกชิงความเป็นหนึ่งกาฬทวีป โดยต้องการให้ โอนานา ลงเล่นเกมกับ สเปอร์ ซึ่งจะคิกออฟเวลา 16.30 น. ตามเวลาอังกฤษ ก่อนจับเครื่องบิน 7 ชั่วโมงไปลงที่ไอวอรีโคสต์ และลงเล่นให้ทีมชาติดวลกับ กินี ในวันที่ 15 ม.ค. ซึ่งเริ่มแข่งขันในเวลา 17.00 น. ตามเวลาในแดนผู้ดี

นอกจากนี้ จากการที่เกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มของ แคเมอรูน นั้น พวกเขาจะเจอกับ แกมเบีย ในวันที่ 23 ม.ค. ซึ่งหาก “หมอผี” จอดป้ายแค่รอบนี้ หมายความว่า โอนานา อาจกลับมาทันช่วย “ผีแดง” ลงเล่นในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ในช่วงปลายเดือนมกราคม หากพวกเขาเอาชนะ วีแกน ได้ในรอบ 3 ซึ่งหมายความว่ามือกาวทีมชาติแคเมอรูน จะไม่พลาดเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยแม้แต่นัดเดียว เนื่องจากช่วงเวลาระหว่างเกมลีกกับ สเปอร์ จนถึงเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 นั้น ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่มีโปรแกรมลงสนาม

อย่างไรก็ตาม หาก แคเมอรูน ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11 ก.พ. นั้น โอนานา ก็จะพลาดกหารลงสนามให้ “ผีแดง” ไปถึง 4 นัด นั่นคือเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 และเกมลีกนัดเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เล่นในบ้านเจอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และออกไปเยือน แอสตัน วิลลา