เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 4 ม.ค. พ.ต.อ.ปรีชา หนูสลุง ผกก.สน.แสมดำ พ.ต.อ.พีระศักดิ์ สุทธิสวรรค์ ผกก.สภ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ พ.ต.ท.อนุชา อนันต์อุปถัมป์ รอง ผกก.สส.สน.แสมดำ พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.แสมดำ และ สภ.หนองบัว นำหมายค้นของศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 1/2567 เข้าตรวจค้น สำนักสอนธรรมคำสอนหลักความจริง ไม่มีเลขที่ ภายในซอยพระราม 2 ที่ 36 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

จากการตรวจค้นได้ทำการจับกุมตัวนายพศรีอาริยเมตตรัย (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครสวรรค์ที่ 561/2567 ลงวันที่ 29 ธ.ค. 66 ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นซึ่งไม่สามารถปกป้องตนเองอันเนื่องมาจากเป็นผู้ทุพพลภาพ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี ซึ่งไม่สามารถปกป้องตนเองอันเนื่องมาจากทุพพลภาพ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้กำลังประทุษร้าย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 66 นายพศรีอาริยเมตตรัย เจ้าสำนักดังกล่าว ขับรถยนต์ไปรับ น.ส.หนิง (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นเด็กออทิสติก ที่บ้านพักหมู่ 3 ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ โดยบอกกับมารดา ซึ่งเป็นลูกศิษย์ว่า น.ส.หนิง เคยเป็นพระมเหสีของตนเมื่อชาติก่อน ขออนุญาตพาไปนั่งรถเล่น เพื่อระลึกถึงชาติก่อน เมื่อเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง นายพศรีอารยเมตตรัย ได้ขับรถกลับมาส่ง น.ส.หนิง ที่บ้าน ซึ่ง น.ส.หนิง มีท่าทีหวาดกลัวและร่างกายเกร็งผิดปกติ ช่วงอาบน้ำมารดาได้สังเกตเห็นที่หน้าอกของ น.ส.หนิง มีรอยฟันกัด

สอบถามได้ความว่า นายพศรีอารยเมตตรัย ขับรถพาเข้าโรงแรม ซึ่งอยู่ไม่ไกลบ้านพัก และใช้กำลังบังคับข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ แล้วกำชับว่าห้ามบอกเรื่องนี้กับใครเด็ดขาด หลังทราบเรื่อง มารดาจึงไปปรึกษาญาติ และลูกศิษย์คนอื่น จนทราบว่า นายพศรีอารยเมตตรัย เคยก่อเหตุลักษณะนี้กับลูกสาวของลูกศิษย์คนอื่นด้วยเช่นกัน จึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สมหวัง อิทรประสาท รอง สว (สอบสวน) สภ.หนองบัว เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 66 แล้วส่ง น.ส.หนิง ไปตรวจร่างกายและสอบสวนพยานแวดล้อมทั้งหมด จนกระทั่งศาลจังหวัดนครสวรรค์อนุมัติหมายจับดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นนายพศรีอารยเมตตรัย ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าว และขอให้การในชั้นศาล สำหรับนายพศรีอารยเมตตรัย เคยก่อคดีอนาจารเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของลูกศิษย์ในสำนักฯ เมื่อต้นเดือน ธ.ค. 66 แล้วถูกตำรวจจับได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว