เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 4 ม.ค.2567 พ.ต.ท.วัชรินทร์ คงเพ็ชร สว.(สอบสวน)สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจาก รพ.ท่าศาลา ว่ามีคนถูกยิงศีรษะบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งรักษาตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ จันทร์สำเร็จ ผกก.,พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน),พ.ต.ท.นรากร เอียดช่วย รอง ผกก.ป. ,พ.ต.ท.สมชาย มวยดี รอง ผกก.สส.,พ.ต.ต.อภิรักษ์ จันทวิเศษ สว.สส.,พ.ต.ต.อนุสรร์ โชคคณาศิริสกุล สวป.,พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน

ที่โรงพยาบาลพบผู้บาดเจ็บมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนสั้น ขนาด.38 เข้าศีรษะอาการสาหัส ให้การไม่ได้ สอบสวนปากคำญาติๆเบื้องต้นทราบผู้บาดเจ็บชื่อนายเตชิน อายุ 28ปี ชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช อาการสาหัสแพทย์รพ.ท่าศาลา ต่อส่งตัวรักษรต่อ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แต่นายเตชิน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาประมาณ 10.30 น.วันนี้(4ม.ค.) เจ้าหน้าที่นำส่งชันสูตร ก่อนให้ญาติรับไปฝังตามประเพณีของศาสนาอิสลาม

สอบสวนเบื้องต้น แม่ผู้ตาย ให้การว่า ลูกชายทำงานเป็นพนักงานขายสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าของบริษัทหนึ่งประจำภายในห้างดังในอำเภอท่าศาลา ก่อนเกิดเหตุลูกชายกลับมาจากทำงาน เข้าบ้านและไปนอนในห้องนอน ส่วนตนเข้านอนในห้องอีกห้องใกล้ๆกัน กระทั่งตกดึกประมาณหลังเที่ยงคืน ได้ยินเสียงลูกชายร้องเรียกแม่ แล้วเงียบหายไป ตนสงสัยรีบลุกขึ้นเข้าไปดูในห้องนอนลูกชายพบนอนจมกองเลือดมีเลือดไหลนองเต็มหมอน จึงเรียกญาติๆออกมาดูแล้วรีบพาส่ง รพ.ท่าศาลา ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนสาหตุตนไม่ทราบเหมือนกันว่ามาจากเรื่องอะรหรือใครเป็นคนยิงเพราะตนและลูกชายต่างเข้านอนคนละห้อง

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.ท่าศาลา ระดมกำลังลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนจนทราบตัวคนร้ายรายนี้คือนายภราดร อายุ 20ปี ชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งนายภราดร มีศักดิ์เป็นหลานของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้หลบหนีข้ามจังหวัดไปอยู่ในพื้นที่ จ.ชุมพร แล้ว เจ้าหน้าที่เร่งประสานตำรวจติดตามจับกุมตัว กระทั่งต่อมา พ่อนายภราดร มือปืน ได้โทรศัพท์ติดต่อให้นายภราดร เข้ามอบตัวกับตำรวจสภ.ท่าศาลา ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

จากนั้น ตำรวจสภ.ท่าศาลา ได้นำกำลังไปที่บ้านพักของนายภราดร ใน ต.ท่าศาลา เจอนายสมศักดิ์ พ่อมือยิง นำไปชี้จุดซ่อนอาวุธปืนเป็นปืนปากกาใส่กระสุนขนาด.38 ที่ยิงไปแล้ว 1 นัดมีปลอกกระสุนค้างอยู่ในรังเพลิงจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบปากคำพ่อมือยิงเบื้องต้นให้การว่านายภราดร ลูกชาย ตนและผู้เสียชีวิต มีศักดิ์เป็นน้ากับหลานกัน โดยลูกชายตนเป็นหลาน ปกติทั้งคู่สนิทสนมกันโดยคบหากินเที่ยวนอนด้วยกันมาโดยตลอด จนเป็นที่ทราบกันดีของญาติๆ ส่วนสาเหตุจริงๆที่ลูกชายก่อเหตุยิงน้าชายนั้นมาจากเรื่องอะไรตนไม่ทราบเลยว่าทั้งคู่มีเรื่องผิดใจอะไรกันบ้าง ต้องรอสอบถามลูกชายอีกครั้ง

ต่อมาเวลา 14.30 น. ที่สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา เดินทางไปสอบสวนปากคำนายภราดร ด้วยตนเอง เบื้องต้นให้การรับสารภาพสาเหตุมาจากความไม่ตั้งใจปืนลั่นไปเอง โดยก่อนเกิดเหตตนถือปืนปากกาไปนั่งเล่นในห้องนอนของผู้ตาย ปรากฏว่าขณะถืออาวุธปืนปากกาเล่นอยู่เกิดปืนลั่นไปเจาะหัวน้าชายแบบไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ตนตกใจขี่รถจยย.หลบหนีไปที่บ้านพักนำปืนปากกาไปซ่อนใต้ต้นไม้ข้างบ้านของตนแล้วหนีข้ามจังหวัดที่ จ.ชุมพร จนทราบข่าวว่าน้าชายเสียชีวิตจึงเดินทางเข้ามอบตัวดังกล่าว ตนขอโทษญาติและครอบครัวของน้าชาย สาเหตุมาจากปืนลั่นจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป