เรียกได้ว่ายังคงเป็นยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวที่กระแสแรงอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด สำหรับ 2 หนุ่มเกาหลี “พี่จอง” และ “คัลแลน” จากช่อง 컬렌 Cullen HateBerry ที่ทำคอนเทนต์พาไปเที่ยวในประเทศไทย และทั้งคู่พยายามเรียนรู้ภาษาไทย จนสามารถพูดภาษาไทยได้คล่องขึ้น ซึ่งทำให้สาวไทยหลายคนโดนตกไปเต็ม ๆ กับความน่ารักและความเรียลที่ไม่เหมือนใคร

แต่ทว่าล่าสุดก็มีประเด็นร้อนเช่นเดียวกัน หลังจากคัลแลนได้ลงคลิปใหม่ EP : กาลครั้งหนึ่ง ณ ภูเก็ต โดยในคลิป คัลแลนและพี่จอง ได้พาน้องแดนมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต และพาไปเดินชมเมืองโบราณ ปรากฏว่ามีอยู่ช่วงหนึ่ง นาทีที่ 47.54 ทั้งสามคนต้องการที่จะเดินข้ามถนน และหยุดยืนอยู่ตรงทางม้าลาย ซึ่งทางดังกล่าว กลับมีรั้วกลั้นสีแดง โดยไม่สามารถข้ามได้

คัลแลนก็ได้พูดในคลิปว่า “แต่อันนี้ทางข้ามไป แต่ปิดแบบนี้ได้เหรอ” ก่อนกล้องจะแพนให้เห็นว่าพวกเขาทั้งสามเดินข้ามฝั่งไปสำเร็จ แต่ก็ต้องมุดลอดช่องระหว่างเสาไฟจราจร

ซึ่งก็มีชาวเน็ตต่างยกเรื่องนี้มาถกเถียงในแพลตฟอร์ม X โดยเขียนข้อความระบุว่า “คนไทยก็สงสัยเหมือนกันค่ะ” ทั้งนี้ก็มีชาวเน็ตต่างเข้าไปรีข้อความกว่า 336 ครั้ง และมียอดเข้าอ่านโพสต์นี้กว่า 50,200 ครั้งอีกด้วย พร้อมพากันวิเคราะห์ประเด็นดังกล่าว

โดยเสียงส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องปกติของการสร้างถนนในประเทศไทย ที่ซับซ้อนและใช้ไม่ได้จริงมักมีทุกที่ นอกจากนี้หลายคนก็มองว่าอาจจะเคยเป็นทางม้าลายมาก่อน แต่ปัจจุบันมีการปรับปรุงใหม่ และย้ายทางม้าลายไปที่อื่นหรือเปล่า อย่างไรก็ตาม ในความเห็นบางส่วนก็โต้กลับ หากเป็นการย้ายทางม้าลายจริง ควรที่จะทาสีทับถนนหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดความซับซ้อนเช่นนี้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @cullen_hateberry