หลังถูกเป็นที่จับตามองอย่างมาก สำหรับประเด็นของ เมรี คำภีร์ ลูกสาวของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ นักร้องเพื่อชีวิตชื่อดัง ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่ากำลังตั้งท้องลูกคนแรก พร้อมกับฟาดเดือดอดีตคนเคยรักอย่าง แอมมี่ The Bottom Blues อย่างดุเดือดผ่านทางโซเชียลตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธ์ หรือ “แอมมี่” นักร้องวง The Bottom Blues กรณีเหตุการณ์กระแสดราม่าเรื่องดังกล่าวว่า  ตนคิดว่าเป็นบทเรียนแต่ว่าอย่างน้อยก็ได้เห็นคนข้างๆ ว่า มีใครอยู่ข้างๆ ซัพพอร์ตเรายังไง แต่ก็ต้องแสดงความรับผิดชอบให้ชัดเจนและก็ตรงไปตรงมาให้มากขึ้น ซึ่งที่ออกมาโพสต์แสดงความรับผิดชอบนั้นยืนยันว่าไม่ได้มีใครขู่เข็ญ บังคับอะไร แต่เป็นเรื่องที่เราอยากแสดงความจริงใจ อยากจะเข้าไปพบขอขมาผู้ใหญ่ คิดว่าเราได้ขอโอกาสเข้าไปเจอเป็นการส่วนตัวแล้ว ส่วนประเด็นข้อความที่โพสต์เขียนนั้น ข้อความอาจจะดูประดิดประดอย แต่จริงๆ มันเป็นภาษาผม ยอมรับตรงๆ ว่าเพื่อนๆ ก็ไม่อยากให้จับโทรศัพท์ เพราะไม่อยากให้โพสต์อะไรตามอารมณ์ ชัดเจนว่าที่โพสต์เป็นภาษาของผม ถ้าไม่ได้สื่อสารกับเขาโดยตรง ถ้าจะสื่อสารผ่านสื่อที่เป็นตัวกลาง ก็อยากให้คนอ่าน คือตัวเขาจะรู้ว่าเป็นตนเขียนเอง

สำหรับประเด็นการติดต่อประสานงานกับผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงนั้น นายไชยอมร หรือ แอมมี่ ไม่ขอตอบ แต่จะขอให้เป็นเรื่องราวที่จะดำเนินการหลังจากนี้