กรณีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ “น้องโยโกะ” พริตตี้สาว หลังผลชันสูตรระบุว่า เสียชีวิตจากภาวะพิษจากไซยาไนด์ ทำให้ นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดาของน้องโยโกะ ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว และการทำงานของพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ในการพลิกศพ ตรวจศพ และสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งแม่เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่น้องโยโกะ ได้พบข้อความในโน้ตของโทรศัพท์ลูกสาว โดยเป็นการตั้งกฎการคบกัน ระหว่าง โยโกะ กับ ชายคนสนิท

โดยโน้ตข้อความ เขียนถึงบทลงโทษ ซึ่งคาดว่า เป็นข้อตกลงระหว่างผู้ตายและแฟนหนุ่ม เช่น ให้เปลี่ยนโทรศัพท์ อีเมล ไอคลาวด์ ลบรูป ย้ายไลน์ ไม่ซิงค์ข้อมูลจากเครื่องเก่า ไอจีใหม่ห้ามลงรูปยั่วผู้ชาย รูปขายตัว รูปหากิน ออกไปหาเพื่อนได้ ออกไปช้อปปิ้งได้ ทำหน้าได้ แล้วแต่สำนึกและความเหมาะสม ให้พิจารณาเอง ตัดเงินเดือน 3 แสน เหลือแสนเดียวเป็นเวลา 3 เดือน เป็นต้น

“เขาเป็นคนสั่งให้โยโกะปิดเฟซบุ๊ก ปิดไอจี ตั้งแต่เริ่มคบกัน เขาพิมพ์คำสั่งถึงลูกเราว่ามีข้อห้ามทำอะไรบ้างในการคบกัน” แม่น้องโยโกะ กล่าว

ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากที่ติดตามข่าวการเสียชีวิตของน้องโยโกะ พริตตี้เงินล้าน ได้เกิดความสงสัยในประเด็นเรื่องกฎการคบในส่วนของเงินเดือนที่ฝ่ายชายได้ให้น้องโยโกะมากถึง 3 แสนต่อเดือน ว่า ฝ่ายชายเป็นใคร ทำงานอะไร ถึงได้มีเงินให้น้องโยโกะได้มากขนาดนี้

นอกจากนี้ช่วงที่แฟนหนุ่มไปงานสวดของน้องโยโกะ ได้สลับขับรถหรูเปลี่ยนมางานทุกวัน อาทิ เบนซ์ เบนท์ลีย์ ซึ่งเป็นทะเบียนหรู หมวดตัวเลขเดียวเหมือนกันถึง 4 ตัว.