จากกรณีช้างที่งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี  ได้เกิดคลั่งอารมณ์โมโหฟาดงวงทำร้ายนักท่องเที่ยว บาดเจ็บ 4 ราย ล่าสุดมีอาการสาหัส 3 ราย นั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ม.ค. นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยนางอภิญญา เอี่ยมอำภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายแพทย์รัฐพล เวทสรณสุธี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บ และสอบถามถึงอาการบาดเจ็บ พร้อมมอบกระเช้าและเงินเยียวยา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายณัฐภัทร กล่าวว่า สำหรับเหตุการณที่เกิดขึ้นนั้น จากการสอบถามพูดคุยกับผู้อยู่ในเหตุการณ์ โดยสาเหตุที่ช้างเกิดอาละวาด อาจจะเกิดจากสาเหตุหลายประการ โดยช้างอาจมีอารมณ์หงุดหงิด ซึ่งช้างที่ก่อเหตุดังกล่าว ไม่ได้เป็นช้างที่ทำการแสดง เป็นช้างตัวพี่ ชื่อว่าก้านกล้วย ซึ่งเดินทางมาคู่กับ ช้างตัวเล็ก ซึ่งเป็นช้างกำพร้าแม่ ช้างตัวใหญ่เป็นผู้ดูแล อยู่ด้วยกันมานานมีความรักความผูกพันเหมือนพี่น้อง

นายณัฐภัทร กล่าวว่า ช้างทั้ง 2 เชือกได้อยู่บริเวณหน้างาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ยืนถ่ายรูป โดยมีจุดให้อาหารช้าง ซึ่งระหว่างนั้น จากกระแสข่าวว่ามีการหยอกล้อกับช้างตัวเล็ก ช้างตัวใหญ่อาจไม่พอใจ ว่าไปทำอะไรน้องรัก เค้ารักกัน ก็เลยเกิดเหตุ เอางวงกันคนออกไป และก็วิ่งชน ก็เลยเกิดการบาดเจ็บดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ดี ตอนนี้ได้สั่งระงับการนำช้างมาโชว์หน้าบริเวณงานแล้ว สำหรับมาตรการต่อจากนี้ ได้มีการสั่งการให้ระงับการนำช้างมาโชว์บริเวณหน้างาน และไม่มีการนำช้างมาด้านหน้าเลย ให้ไปอยู่คอก สำหรับการจัดงานครั้งต่อไป จะต้องมีมาตรการว่าจะให้มีการนำมาโชว์หรือไม่ หรือถ้ามีจะต้องมีการคัดเฉพาะตัวไหนที่ไม่ตื่นคน อย่างไรก็ดี เบื้องต้นได้สั่งระงับแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

ด้านนายแพทย์รัฐพล เวทสรณสุธี นายแพทย์สาธารณสุชจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า สำหรับผู้บาดเจ็บจากกรณีโดนช้างทำร้ายนั้น ตอนนี้มีทั้งหมด 4 ราย ถูกส่งตัวมารักษาอาการที่ รพ.เจ้าพระยายมราชทั้งหมด รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย คือ 1.นางจุฑา พันธุ์เจริญ อายุ 58 ปี ได้รับบาดเจ็บกระดูกต้นขาขวาหัก พรุ่งนี้ (22 ม.ค.) จะเข้ารับการผ่าตัด  2. นางชู เหมือนเดช อายุ 78 ปี อยู่ในห้องไอซียู ศีรษะ ได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงมีเลือดออกในสมอง  3. นายสำเริง สอนคุณ อายุ 46 ปี กระดูกซี่โครงหัก ทำให้ตับและปอดช้ำ แพทย์กำลังระดมกำลังเร่งรักษาอย่างเต็มที่ 4. น.ส.นชากร อาจแพทย์ กำลังถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.เจ้าพระยายมราช