จากกรณี ร.ต.ท.ชยณัฐ ประทีปแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากนายซุย มิงยัง อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติจีน ว่า นางซุน เหอยู อายุ 27 ปี เพื่อนสาวชาวจีน ได้หายตัวไปอย่างปริศนา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมกรีน สเปส ลีฟวิ่ง ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นตนจึงได้โทรศัพท์เข้ามือถือของนางซุน เหอยู ซึ่งโทรศัพท์รับสายแต่ไม่มีเสียงพูด โดยได้โทรฯ ติดต่อหลายครั้งก็ติดต่อไม่ได้ ตนเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายกับนางซุน เหอ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อช่วยประสานตามหาตัว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ม.ค. พ.ต.ท.ภัทรินทร์ สุทธิภัทรธรรม สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.3 พร้อมด้วยกำลังตำรวจท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่โรงแรมที่พักดังกล่าว และตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสการหายตัวไปของนางซุน เหอยู จนวุ่นทั้งเมือง

ปรากฏว่าล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้พบว่านางซุน เหอยู ได้เดินทางไปอยู่กับเพื่อนนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งที่ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีแล้ว ปลอดภัยดี ทำให้หลายฝ่ายโล่งอกไปตามๆ กัน โดยเมื่อเช้าวันนี้ นายซุย มิงยัง พร้อมกลุ่มเพื่อน จึงได้รีบเดินทางไปพบนางซุน เหอยู ที่ อ.เกาะพะงัน เรียบร้อยแล้ว.