สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ว่า สำนักงานอัยการเมืองลิตเทิลร็อก ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐอาร์คันซอ ทางตอนใต้ของสหรัฐ ออกแถลงการณ์ว่า นางฮีทเธอร์ แฮร์ วัย 33 ปี ให้การรับสารภาพต่อศาล ว่าเธอซึ่งมีครอบครัวและมีบุตรแล้ว มีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนชายวัย 17 ปีคนหนึ่ง ประมาณ 30 ครั้ง ระหว่างปี 2563-2564 และเหตุการณ์เกิดขึ้นตามสถานที่หลายแห่ง ในรัฐอาร์คันซอ


ทั้งนี้ แฮร์ซึ่งเป็นอดีตครูของโรงเรียนมัธยมศึกษา ไบรอันต์ และเคยเป็นไวรัลเมื่อช่วงปี 2563 ในสังคมอเมริกัน จากคลิปที่นักเรียนร่วมกันบอกลา เนื่องจากแฮร์จำเป็นต้องยกเลิกการสอนวิทยาศาสตร์ครอบครัวและการบริโภค หรือวิชาคหกรรม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ให้การว่า รู้จักกับผู้เสียหายตั้งแต่วันแรกของภาคการศึกษาหนึ่ง หลังจากนั้นมีการสอนแบบตัวต่อตัว จนกระทั่งมีการแลกเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ และบัญชีสังคมออนไลน์


นอกจากนี้ แฮร์ให้การรับสารภาพต่อพนักงานสอบสวนด้วยว่า หนึ่งในการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างเธอ กับผู้เสียหาย เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางไปทัศนศึกษาที่กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 22-24 เม.ย. 2565 ซึ่งมีนักเรียนร่วมเดินทางไปด้วยอีกสามคน


ขณะที่อัยการกล่าวว่า แฮร์มีความผิดทางอาญา ฐานละเมิดต่อตำแหน่งหน้าที่ ด้วยการบีบบังคับให้ผู้เสียหายซึ่งยังคงเป็นเยาวชน มีเพศสัมพันธ์ และศาลจะพิพากษาบทลงโทษอีกครั้ง ซึ่งกฎหมายของสหรัฐระบุว่า ข้อหาลักษณะนี้มีบทลงโทษขั้นต่ำคือ การรับโทษจำคุกเป็นเวลา 10 ปี และสูงสุดคือตลอดชีวิต.

เครดิตภาพ : Bryant Police Department