เมื่อวันที่ 26 ก.ย. สองสามีภรรยาพาลูกสาววัย 13 ปี คือ ด.ญ.นิด (นามสมมุติ) ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรยเข้าพบ ร.ต.อ.จำรัส ศรีหาตา รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เพื่อยืนยันภาพถ่ายของนายยุทธ อายุ 33 ปี มีศักดิ์เป็นอา คนร้ายในคดีพยายามข่มขืน เหตุเกิดวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา พ่อด.ญ.นิด กล่าวว่า ตนเจอพิษโควิดจึงพาครอบครัวมาอาศัยอยู่บ้านยายที่เสียชีวิตไปแล้วได้ 2 ปี โดยบ้านนายยุทธ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องก็อยู่ใกล้กัน ที่ผ่านมาจะเห็นนายยุทธชอบกินเหล้าเมาแล้วดุด่าทุบตีลูกและแม่บังเกิดเกล้าเป็นประจำ ส่วนเมียนายยุทธก็ทนพฤติกรรมไม่ไหวหนีไปนานแล้ว และตนก็ได้แต่บอกให้ลูกสาวระวังตัวอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับคนผู้นี้

“วันเกิดเหตุตนพร้อมภรรยาขับรถออกไปซื้อของในตัวเมืองนครพนม กลับมาถึงบ้านก็ค่ำตะโกนเรียกลูกสาวให้ออกมาช่วยยกของ ปรากฏว่าเห็นลูกวิ่งร้องไห้เข้ามาบอกว่าถูกนายยุทธพยายามจะลวงข่มขืนในห้องน้ำ ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปในบ้านแต่ไม่พบตัวนายยุทธ เมื่อตรวจสอบก็พบว่าข้างฝาบ้านใกล้กับห้องน้ำซึ่งมีสภาพผุพัง นายยุทธใช้เป็นช่องลอดเข้ามาในบ้านของตน จากนั้นจึงรีบพาลูกสาวมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้นำตัวนายยุทธมาดำเนินคดี” พ่อด.ญ.นิด กล่าว

พ่อด.ญ.นิด กล่าวอีกว่า ลูกสาวเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังจะอาบน้ำ จู่ๆ นายยุทธใช้เท้าถีบประตูห้องน้ำเข้าไปปลุกปล้ำ เด็กพยายามต่อสู้ขัดขืนจึงถูกนายยุทธใช้กำปั้นทุบตีตามร่างกายและต่อยท้องจนจุก พอตนขับรถมาถึงบ้านนายยุทธได้ยินเสียงรถจึงรีบหนีไป ถือว่าโชคดีมากที่กลับมาทันเวลาพอดี

ด้าน พ.ต.อ.ณัฏฐ์วิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวนายยุทธมาสอบสวนดำเนินคดี เนื่องจากพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม ขณะเดียวกันตำรวจจะต้องนัดสหวิชาชีพสอบปากคำ ด.ญ.นิด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายยุทธ ในข้อหา บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน, พยายามข่มขืน, อนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และทำร้ายร่างกายต่อไป