จากกรณีคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ อายุ 28 ปี หรือ โยโกะ พริตตี้สาวชื่อดัง ภายในห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านเอกมัย เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 66 ผลชันสูตรพลิกศพพบสารไซยาไนด์ในร่างกายของผู้เสียชีวิต เป็นเหตุให้แม่ของโยโกะติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว และต้องการไขความกระจ่าง ตามที่มีการรายงานข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ แม่ของโยโกะ พร้อมด้วย นายกฤษฏิ์พงษ์ เสาม่วง ทนายความ และนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ได้เดินทางเข้ายื่นพยานหลักฐานเพิ่มเติมในคดี พร้อมขอให้คดีการเสียชีวิตของโยโกะเป็นคดีพิเศษ โดยมี นายสมเกียรติ เพชรประดับ ผอ.ส่วนพิจารณาสำนวนร้องทุกข์ เป็นตัวแทนรับเรื่อง

ทนายกฤษณะ ระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปที่ สน.คลองตัน และได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 และได้ฝากคำถามไว้ 26 ประเด็น ขอให้เร่งตรวจสอบการเสียชีวิตของโยโกะ เพราะทางครอบครัวเชื่อว่าน้องโยโกะไม่ได้มีการฆ่าตัวตาย แต่ถูกฆาตกรรมนั้น อีกทั้งเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) แม่ของโยโกะยังได้เดินทางไปติดตามคดีและฝากคำถามกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มอีก 9 ประเด็น รวมเป็น 34 ประเด็นพิรุธสงสัย แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากทางตำรวจ

ซึ่งยังไม่ได้มีการกำหนดกรอบระยะเวลาที่ชัดเจน และยังไม่ได้มีการเก็บหลักฐานอื่นเพิ่มเติม เช่น ลายนิ้วมือที่ถุงพลาสติก และเส้นผม ซึ่งในวันนี้ แม่ของโยโกะก็ได้นำเอกสารและหลักฐานเพิ่มเติมมายื่นให้กับดีเอสไอ เพื่อให้พิจารณารับเป็นคดีพิเศษ ช่วยคลี่คลายคดี และให้ตรวจสอบหลักฐานบางอย่างที่ประชาชนทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ อย่างไรก็ตาม หลักฐานที่นำมายื่นนั้น เป็นหลักฐานพิรุธทั้งหมดที่เกิดความสงสัย ทั้งสลิปการโอนเงิน ลายนิ้วมือ การถ่ายภาพผ่านโทรศัพท์มือถือ และโน้ตที่มีการนำเสนอไปก่อนหน้า ซึ่งทางแม่ของโยโกะเองก็ยังเชื่อว่าลูกสาวถูกฆาตกรรม ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย

ขณะที่ทนายกฤษฏิ์พงษ์ กล่าวว่า เรายังอยากให้ทางแพทย์ออกมายืนยันให้ชัดเจนว่า ผลการชันสูตรพบเจออะไรในร่างกายของน้องโยโกะบ้าง และในส่วนขั้นตอนคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปถึงส่วนไหนแล้วบ้าง เพื่อไม่ให้เรื่องนี้เงียบ และให้คดีมีความคืบหน้าเพื่อหาความจริงต่อไป.