จากกรณีสาวประเภทสองวัย 19 ร้องเรียน ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธาน กก.ตร.จังหวัดนนทบุรี ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของพระรูปหนึ่ง หลังทักแชตมาหา พร้อมชวนมีเพศสัมพันธ์ และส่งรูปอวัยวะเพศฝังมุกมาให้ดูด้วยนั้น

ฉาวพระทักแชตสาวสองขออึ๊บ ส่งรูปเจ้าโลกฝังมุกถามจะรับไหวไหม

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดบางพูดนอก ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยบรรยากาศที่กุฏิของพระกอล์ฟ พบว่ามีการใส่กุญแจดอกใหญ่ ไม่อยู่ที่วัด

โดยพระลูกวัด บอกว่า หลังทราบข่าวที่ออกไป พระกอล์ฟ ก็ปิดกุฏิแล้วออกไปแต่เช้า ไม่ทราบว่าออกไปไหน โดยพระกอล์ฟนั้นบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ เป็นเวลานานกว่าพรรษาแล้ว ก็ไม่เห็นพฤติกรรมผิดแปลกอะไร พอทราบข่าวก็รู้ตึกตกใจ ไม่คิดว่าจะมีพฤติกรรมตามที่เป็นข่าวแบบนี้เลย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อสัมภาษณ์ พระจันทร์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดบางพูดนอก ซึ่งติดกิจนิมนต์อยู่ที่วัดท้องคุ้ง โดยพระอาจารย์ เปิดเผยว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ได้มีการประชุมคณะกรรมการของวัด และมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้พระกอล์ฟสึกทันที ส่วนที่พระกอล์ฟปิดกุฏิแล้วออกไปข้างนอกนั้น ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะเขาจะออกไปเวลานี้ประจำ หากกลับมาที่วัดเมื่อไหร่ ก็จะทำพิธีสั่งให้สึกทันที.