เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ร.ต.อ.สมศักดิ์ ขอเทียม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเพลิงลุกไหม้บริเวณถนนเส้นพิษณุโลก-สุโขทัย หมู่ 3 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรีบรุดตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ก่อนประสานรถน้ำจากเทศบาลพลายชุมพล และเทศบาลตำบลบ้านคลอง ไปร่วมดับเพลิง

ที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น ใกล้กันมีรถหรูยี่ห้อปอร์เช่ รุ่นพานาเมร่า สีขาว ทะเบียน กว 1 พิษณุโลก สภาพเสียหายพังยับเยิน ห้องเครื่องถูกเพลิงไหม้อย่างหนักไฟลุกโชน และมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ นอกจากนี้ ยังมีน้ำมันรั่วไหลออกมาจากตัวถัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชม. จึงจะสามารถควบคุมเพลิงจนสงบลงได้ ส่วนคนขับทราบว่าเป็นนักธุรกิจในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเดินทางไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนกู้ภัยมาถึงเรียบร้อยแล้ว

ด้านนายธนกร ทะริยะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมทีมกู้ภัย ขณะนั้นเพลิงได้ลุกไหม้จนท่วมรถเก๋งแล้ว จึงเร่งควบคุมเพลิงในทันที ตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ไม่พบผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยแต่อย่างใด ก็รู้สึกแปลกใจมาก แต่คาดว่าน่าจะมีญาติมารับไปรักษาตัวก่อนแล้ว จึงประสานกับเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ มาเก็บหลักฐานสำคัญต่างๆ พร้อมกู้ซากรถให้แล้วเสร็จ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นได้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้มาดำเนินการแก้ไขต่อไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากมีทรัพย์สินทางราชการเสียหายด้วย.