เมื่อวันที่ 6 ก.พ. นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ร่วมแถลงข่าวผลงานการกวาดล้างยาเสพติดและหนี้นอกระบบในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

โดยรายแรกเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ตำรวจ สภ.บางขัน สามารถสอบสวนขยายผลตรวจยึดยาบ้า จำนวน 240,518 เม็ด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท และอาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1กระบอก พร้อมผู้ต้องหา 3 คนประกอบด้วย ส่วนเจ้าของยาบ้าคือนายทะนงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดได้ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ซึ่งทางตำรวจจะเร่งขยายผลออกหมายจับและติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนอีกราย ตำรวจ สภ.ปากพนัง ได้ตรวจยึดไอซ์ 25 ห่อหนัก 25 กก. มูลค่า 25 ล้านบาท หลังมีชาวบ้านไปพบถูกโยนทิ้งริมชายหาดทะเลอ่าวไทย หมู่ 7 ต.ขนาบนาค อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช อยู่ระหว่างการสอบสวนสืบสวนขยายติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

ในขณะที่พื้นที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตำรวจได้มีการจับกุมนายสุวิทย์ มูณีผล อายุ 41 ปี และนายศุภทัต ชูศรี อายุ 30 ปี ที่ร่วมกระทำความผิดในเรื่องหนี้นอกระบบตามหมายจับของศาล โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเจาหนี้เงินกู้นอกระบบและแก๊งทวงหนี้โหดในพื้นที่อีกหลายราย

นายขจรเกียรติ เปิดเผยว่า โดยจะเร่งกวาดล้างอาชญากรรมและจับยาเสพติดในพื้นที่อย่างเต็มที่ พร้อมเร่งแก้ปัญหาหนี้นอกระบบในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ให้ลดน้อยลง ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเข้มงวดและกวดขันต่อไป.