กลายเป็นไวรัลฮือฮาปนขำ กับคลิปที่มีคนดูทะลุกว่า 2 ล้านวิว เมื่อผู้ใช้ TikTok@tulip_kunyapak ได้โพสต์คลิป “รีวิวการใช้กูเกิลแม็พมาเที่ยวร้านกาแฟที่เขาค้อ”

โดยในคลิปจะเห็นผู้โพสต์ ซึ่งเป็นหญิงสาวขับรถยนต์ป้ายแดง ตั้งใจจะไปร้านกาแฟแห่งหนึ่งบนเขาค้อ แต่ Google maps ได้พามาทางลัด ซึ่งเป็นถนนลูกรังเต็มไป โดยในช่วงแรกเจ้าตัวเอะใจ แต่ก็ยังเชื่อมั่นใน Google map ขับรถต่อไปเรื่อยๆ แต่แล้วกลับเป็นการขึ้นไปบนภูเขาที่สูงชัน เต็มไปด้วยป่ารก จนสุดท้ายรถติดหล่มอยู่กลางเขา

เธอบอกว่า Google maps พารถมาติดแหง็กอยู่ตรงนี้ จากนั้นได้จ้างรถโฟร์วีลของชาวบ้านมาช่วยลากจูงออกจากหล่ม ซึ่งเธอได้เล่าเพิ่มเติมด้วยว่า ก่อนที่ชาวบ้านจะมาช่วย รถของเธอเกือบจะตกเขาไปแล้วด้วยซ้ำ

ภายหลังจากคลิปดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก มียอดผู้ชมเป็นล้าน รวมถึงมีผู้มาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นการเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงขบขัน อาทิ Google maps มันก็เลือกนะว่าจะพาใครไปหลง, ตอนแรกถ้าไม่อ่านว่าจะไปคาเฟ่ คิดว่าเอารถไปทดสอบสมรรถภาพช่วงล่าง, สู้ชีวิตมาก และบ้างก็เข้ามาสอบถามถึงเหตุการณ์ หลังจากนั้นว่าได้ไปคาเฟ่ต่อหรือไม่

อย่างไรก็ดี เจ้าของบัญชี เธอยังได้เผยอีกว่า จริงๆ แล้วหลังเกิดเหตุ เธอได้โทรศัพท์ให้เพื่อนมาช่วย แต่ก็ไม่สำเร็จ จากนั้นเพื่อนจึงขับรถลงไปจ้างชาวบ้านให้นำรถมาช่วยลากจูงในราคา 1,500 บาท ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านก็ได้ทราบว่า ก่อนหน้านี้มีรถหลงมาทางนี้และเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้เช่นกัน.

@tulip.kunyapak Replying to @ʙᴜᴇᴀᴛʏ???????? google maps #tulipkunyapak #ทิวลิปกัญญาภัค #พี่ทิวลิป #เขาค้อ #คาเฟ่เขาค้อ #googlemaps ♬ original sound – I G : tulip_kunyapak

ขอบคุณ TikTok@tulip_kunyapak