เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ก.พ. พ.ต.ต.ธารา น้าวานิช สว.(สอบสวน) สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์การ อ.สังขละบุรี ว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งกับรถกระบะ 4 ประตู ประสานงาน รถเก๋งตกลงไปในลำห้วย มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บริเวณหน้าหน่วยบริการกรมทางหลวง ถนนสาย 323 ถนนระหว่างอำเภอทองผาภูมิไป อ.สังขละบุรี หมู่บ้านปรังเผล อ.สังขละบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อน พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ศรีวิไล ผกก.สังขละบุรี นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นอภ.สังขละบุรี นายณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ ปลัดป้องกันอำเภอสังขละบุรี เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลพยาบาลโรงพยาบาลสังขละบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์การ จะเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุช่วงเขตรอยต่อระหว่าง อ.ทองผาภูมิ กับ อ.สังขละบุรี พบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กม 2093 กาญจนบุรี สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ส่วนคนขับกับผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ นอกจากนี้ ยังพบกระจังหน้ารถยี่ห้อมาสด้า หมายเลขทะเบียนรถ 4 ขศ 2585 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ไม่เห็นรถดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนพบรถตกลงไปในลำห้วยใหญ่ทั้งคัน ภายในรถมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 3 คน ทราบชื่อ น.ส.เจนจิรา อักษรดิษฐ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 398 หมู่ 25 บ้านใหม่พัฒนา ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา น.ส.รัตติกาล หินซุย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 11 ต.ศรีสว่าง อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด และ น.ส.กัญญาภัค นรชาญ อยู่บ้านเลขที่ 90 ซอยบางกระดี่ 19 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จากการชันสูตรศพทั้ง 3 ราย หนึ่งในนั้นมีบาดแผลใหญ่ที่ศีรษะ และอีก 2 คนคาดว่าขาดอากาศหายใจจากการเสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า หญิงสาวทั้ง 3 รายที่เสียชีวิต ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม เพื่อมาศึกษาธรรมชาติเขาสันหนอกวัว เข้าพักเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 67 เป็นเวลาสองวันหนึ่งคืน หลังจากนั้นได้เดินทางออกเพื่อที่จะกลับบ้านตัวเอง เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลมประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งเป็นทางโค้ง ได้เกิดประสานงานกับรถกระบะ จนรถกระเด็นตกลำห้วยดังกล่าว

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเดิม ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ตกลงเหวลึกข้างทางถนนหมายเลข 323 ระหว่าง อ.สังขละบุรีไป อ.องผาภูมิ ห่างจากตัว อ.สังขละบุรี 2 กิโลเมตร มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย.