เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พ.ต.ท.กิติโชค สังข์สวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.คลองห้า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งนั่งส่วนบุคคล เสียหลักตกลงไปในคลองและมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ บริเวณถนนบางขัน-หนองเสือ (สะพานข้ามคลองห้า) หมู่ 5 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คลองห้า แพทย์เวรโรงพยาบาลคลองหลวง เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ในที่เกิดเหตุพบประชาชนกำลังมุ่งดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงได้ช่วยกันลงน้ำสำรวจรถที่ประสบอุบัติเหตุ พบเป็นรถนั่งส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุมิวเซเว่น ทะเบียน 4ขฆ 8147 กรุงเทพมหานคร ภายในรถพบศพ น.ส.ลัฐกาวัลย์ เจียมประเสริฐ อายุ 49 ปี ชาว จ.ปทุมธานี อยู่ที่เบาะนั่งคนขับ ภายหลังใช้รถยกขึ้นมาจากน้ำ พบว่ารถอยู่ในสภาพพังยับ ซึ่งศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ แล้วยังคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่บนเบาะนั่ง เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องตัดถ่างงัดเอาร่างออกมา

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง (จุดโยธิน) ให้การอ้างว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.คลองห้า ว่ามีรถตกลงไปในน้ำและมีคนติดอยู่ภายในรถ จึงได้มาตรวจสอบ ซึ่งเมื่อมาถึง พลเมืองดีในที่เกิดเหตุการณ์บอกว่ารถคันนี้วิ่งมาทางถนนบางขัน-หนองเสือ มุ่งหน้าคลองห้า ก่อนจะเสียหลักเหินคอสะพานพุ่งลงไปในคลอง ต่อมาสามีผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองห้า เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เมื่อพบร่างของภรรยา ก็เสียใจร้องไห้ทันที ก่อนจะให้การว่า ภรรยาขายลูกชิ้นอยู่หน้าเซเว่นย่านคลองสี่ คาดว่าระหว่างขับรถกลับที่พัก เกิดพลาดประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียง พบว่าสามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตตามขั้นตอนกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ตรงจุดเกิดเหตุพบว่าไม่มีแสงส่องสว่างและเป็นพื้นที่มืดมาก ทั้งยังไม่มีสิ่งกีดขวางหรือแนวกั้นถนน ทำให้รถเกิดประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง.