เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 14 ก.พ.ที่ สน.วังทองหลาง พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่ากรณีวัยรุ่นยกพวกตีกันระหว่างแข่งขันบอล ในสนามฟุตบอลชื่อดังย่านพระราม 9

ต่อมา ทาง พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้สืบสวนติดตามตัว นายปฏิวรรต หรือไกด์ (ขอปกปิดนามสกุล) และนายอรรถพล หรือโอ (ขอปิดปิดนามสกุล) ผู้ก่อเหตุทั้งสองคน เข้ามาให้การต่อพนักงานสอบสวน จากนั้น ร.ต.ท.สัจจพงษ์ ล้านพุฒ พนักงานสอบสวนได้ติดต่อประสานเชิญทางผู้เสียหายทั้งสอง คือ นายสหชาติ หรือบอส (ขอสงวนนามสกุล) และนายมนตรี หรือ (ขอสงวนนามสกุล) เข้ามาที่ สน.วังทองหลาง พร้อมด้วยเจ้าของสนามฟุตบอล และผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลในกรณีเหตุการณ์ดังกล่าว

หลังจากนั้นคู่กรณีได้เจรจาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน โดยทางผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ให้การรับสารภาพว่าพวกตน คือคนที่เริ่มก่อเหตุก่อน ตามคลิปวีดีโอที่ปรากฎดังกล่าว ซึ่งเกิดจากอารมณ์โมโหขณะเล่นฟุตบอล โดยอ้างว่าอีกฝ่ายเข้าแย่งเล่นบอลแรง และเข้าใจผิดคิดว่าอีกฝ่ายต่อยหน้าตน จึงบันดาลโทสะทำร้ายร่างกายคนอื่น โดยไม่ได้คิดอย่างมีเหตุผล ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนตะลุมบอนกันในสนามบอลดังกล่าวขึ้น และได้กล่าวขอโทษผู้เสียหายทั้งสอง ผู้จัดการแข่งขัน เจ้าของสนามบอล รวมทั้งทุกท่านที่ได้รับผลกระทบกับการกระทำของตน ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

โดยทางคุณบังจ๋า ผู้จัดการแข่งขัน และคุณต่างเจ้าของสนามบอล อยากขอประชาสัมพันธ์ฝากเตือนนักฟุตบอลหรือผู้เข้ามาใช้บริการสนามบอล ให้มาออกกำลังกายแข่งขันฟุตบอลกัน อยากให้เล่นกีฬากันด้วยมิตรภาพที่ดี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ไม่ใช้อารมณ์ เล่นบอลกันในเกมส์การแข่งขัน มีกระทบกระทั้งกันบ้าง ให้ขอโทษกัน ให้อภัยซึ่งกันและกัน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก ทั้งนี้ทางเจ้าของสนามบอลและผู้จัดแข่งขันจะได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในสนามอีกด้วย

เบื้องต้น คู่กรณีทั้งสองฝ่าย ประสงค์จะเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในคดีอาญา โดยทางพนักงานสอบสวน ต้องรอผลการตรวจร่างกายและการรักษาพยาบาลว่าเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายมากน้อยเพียงใด สามารถดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ.2562 ได้หรือไม่ ซึ่งทางฝ่ายผู้ต้องหาทั้งสอง ได้เยียวยาชดใช้จ่ายเงินค่ารักษาพยาบาล และค่าสินไหมทดแทนให้กับทางผู้เสียหายเรียบร้อยแล้วตามสมควร.