เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ร.ต.อ.หญิง นนทนัดดา  ชมชื่น รองสว.(สอบสวน) สภ.เพ จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกจากที่สูงเสียชีวิต บริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่งบนเกาะเสม็ด หมู่ 4 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือนายหลัว ฉินฉิน อายุ 39 ปี สัญชาติจีน ตกจากระเบียงชั้น 2 กระแทกกับพื้นปูน นอนได้รับบาดเจ็บสาหัสหมดสติ ศีรษะมีบาดแผลแตกขนาดใหญ่ มีเลือดไหลออกมาทางจมูกและปากจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันปั๊มหัวใจ เพื่อยื้อชีวิตแต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนพนักงานรีสอร์ท ทราบว่า ขณะนั้นตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในรีสอร์ท ได้ยินเสียงของตกลงมากระแทกพื้นเสียงดัง จึงเดินมาตรวจสอบก็พบว่ามีชายชาวต่างชาตินอนหมดสติจมกองเลือด จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียด นำศพส่งต่อไปยัง รพ.ระยอง และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในรีสอร์ทอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป และจะประสานญาติผู้เสียชีวิตให้มาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป