เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่สำนักงานอัยการสูงสุดมีนบุรี พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ได้นัดส่งตัว 5 ผู้ต้องหา พร้อมสำนวนคดี พร้อมความเห็นสั่งฟ้อง กรณีลักลอบเข้ามายึดบ้านและฟ้องครอบครองปรปักษ์บ้านทาวน์โฮม ภายในซอยรามอินทรา 58 แยก 6 ในข้อหา บุกรุก ลักทรัพย์ และทำให้เสียทรัพย์มากกว่า 3 คน

โดยปรากฏว่าทั้ง 5 มาครบทุกคน พร้อมกับทนายความคือ นายวัฒนา เรืองแก้ว ส่วนผู้ถูกกล่าวหา มาในลักษณะคลุมหน้าคลุมตามิดชิด เดินก้มหน้าตามทนายความขึ้นไปชั้น 2 โดยไม่ตอบคำถามสื่อแม้แต่คำถามเดียว

สำหรับขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม ขั้นตอนการรายงานตัวกับชั้นพนักงานอัยการ สามารถยื่นประกันตัวได้ ทำให้วันนี้ นายภคิน ทิมกุล หรือ ซัน ผู้รับมอบอำนาจจากอากู๋ เดินทางมาพร้อมกับทีมทนายความเดชา เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัว

นายภคิน เปิดเผยว่า วันนี้ตนมายื่นคัดค้านการประกันตัวผู้บุกรุก เนื่องจากเขาได้บุกรุกครั้งที่ 2 จึงอยากให้ทางอัยการเมตตา ส่วนตัวพวกเราห่วงเรื่องความปลอดภัย ไม่รู้ถ้าได้ประกันจะมาทำลักษณะเดียวกันอีกหรือไม่ ทั้งนี้ จะยื่นคัดค้านทั้งหมด 5 คน ที่เคยเป็นคดีตั้งแต่ปีที่แล้ว จากพฤติการณ์ครั้งที่แล้ว เขาบอกจะคืนบ้าน เราได้ไปล็อกกุญแจ แต่พอต้นปีกลับบุกเข้ามาบ้านอีกรอบเมื่อ 8 ก.พ.

ทางด้านคดี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้พาคู่กรณีทั้งหมด 5 คน มาพบอัยการมี 3 ข้อหา คือ บุกรุก, ลักทรัพย์, ทำให้เสียทรัพย์มากกว่า 3 คนขึ้นไป ตั้งแต่มีฟ้องร้องยังไม่มีการติดต่อเข้ามา แต่ตนจะไม่มีไกล่เกลี่ย ไม่ขายให้ เพราะเขาดูไม่เกรงกลัวกฎหมาย

เมื่อถามถึงคดีการฟ้องครอบครองปรปักษ์ คดีถึงขั้นตอนไหน นายภคิน กล่าวว่า ยังไม่ถึงขั้นสืบพยาน เนื่องจากทางตนได้ยื่นฟ้องคัดค้านเมื่อวันที่ 29 ม.ค. และศาลนัดอีกครั้ง 18 มี.ค. ส่วนเรื่องค่าเสียหาย ให้ไปคุยกันในชั้นศาลเลย ยืนยันว่าไม่ไกล่เกลี่ยใดๆ แล้ว