เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่รัฐสภา นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายกูฮาลิ่ม อูเซ็ง นายกองค์การบริหารส่วน ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ ถึงเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในตำบลเกาะสะท้อน เกี่ยวกับเรื่องแสงสว่าง โดย ต.เกาะสะท้อน มีประชากรกว่า 12,000 คน บ้านเรือนกว่า 2,500 หลังคาเรือน ซึ่งกว่าครึ่งยังขาดแสงสว่างของถนนรอบเกาะ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท และกรมชลประทาน ซึ่ง ต.เกาะสะท้อน เป็นพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศมาเลเซีย ควรและจำเป็นจะต้องมีไฟแสงสว่างตลอดแนว เพื่อลดปัญหาด้านความมั่นคงและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้โดยด่วน

นายอามินทร์ ยังกล่าวถึงปัญหาอาคารเรียน ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลายโรงเรียนมีสภาพชำรุด เนื่องจากอายุการใช้งานมาแล้วหลาย 10 ปี หลายๆ อาคารไม่เหมาะต่อการเรียนการสอน ทางโรงเรียนได้ทำหนังสือถึงต้นสังกัด เพื่อขออนุญาตรื้อถอน และขอให้มีการจัดสรรงบประมาณ เพื่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ ปัจจุบันได้รับอนุญาตในการรื้อถอน แต่ยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณสร้างอาคารหลังใหม่ จึงจำเป็นต้องขออนุญาตกลับมาใช้อาคารหลังเดิม ซึ่งทางเขตเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ขอความอนุเคราะห์ไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง ให้มาตรวจสอบอาคาร โดยจากการตรวจสอบพบว่า อาคารเรียนหลายๆ โรงเรียน ไม่เหมาะที่จะใช้ทำการเรียนการสอน แต่จำเป็นต้องใช้ 

“ผมมีความกังวลว่า อาจจะเกิดเหตุไม่คาดคิดกับนักเรียนและอาจารย์ที่ใช้อาคารเรียนดังกล่าว ผมในฐานะ สส.นราธิวาส ขอฝากไปถึง รมว.ศึกษาธิการ ให้พิจารณาถึงเรื่องนี้เป็นการด่วนการศึกษา ระบบการท่องเที่ยว สาธารณูปโภค ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก และเร็วๆ นี้ นายกรัฐมนตรีกำลังจะลงไปในพื้นที่ ผมคาดหวังเหลือเกินว่า ท่านนายกรัฐมนตรีจะพัฒนาในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน“ นายอามินทร์ กล่าว.