จากกรณีที่สังคมให้ความสนใจ เรื่องข้อพิพาท การออก ส.ป.ก. ทับซ้อนพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บริเวณบ้านเหวปลากั้ง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ก.พ.67 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีคำสั่งย้ายด่วน ส.ป.ก.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.นครราชสีมา รวม 6 คน ไปประจำการที่สำนักงานส่วนกลาง และมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง จึงต้องย้ายเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.นครราชสีมา ออกจากพื้นที่เข้ามาอยู่ใน ส.ป.ก. ส่วนกลาง เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปด้วยความยุติธรรม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ก.พ.67 นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เข้าพบ ตำรวจ บช.ก. เพื่อเป็นพยานเรื่องดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ไม่นิ่งนอนใจกับประเด็นที่เกิดขึ้นและได้ร่วมกับ ตำรวจ บช.ก. ดำเนินการสอบข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 6 คน รวมถึงพยานซึ่งเป็นผู้อำนวยการสำนักจัดการแผนที่และสารบบที่ดิน นิติกรชำนาญการ สำนักกฎหมาย และผู้อำนวยการกลุ่มตรวจสอบสิทธิและการใช้ประโยชน์ สำนักจัดการปฏิรูปที่ดิน สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เพื่อทราบถึงข้อกฎหมาย ส.ป.ก.ที่ถูกต้อง หลังจากนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึง ส.ป.ก. จะลงพื้นที่เพิ่มเติม ที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อเก็บข้อมูลและสืบพยานเกษตรกรในพื้นที่เพื่อดำเนินการสืบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ยืนยันกรณีที่แจ้งดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ทั้งหมดยังคงเป็นไปที่ดำเนินการ มาตรา 157 หากพบมีความผิดจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้ นายธนดล กล่าวด้วยว่า ในส่วนของ ส.ป.ก. 4-01 รวม 59 แปลงปัญหา รวมทั้ง ที่ดิน 12 แปลง ที่จัดสรรพื้นที่ทำกินให้กับเกษตรกร อยู่ในพื้นที่พิพาทกับเขตอุทยานฯเขาใหญ่นั้น ยืนยันจะดำเนินการเพิกถอนทั้งหมด และนำมาทำเป็นพื้นที่ป่าแนวกันชน ต่อไป.