เมื่อวันที่ 29 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสันเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ประธานกิจกรรม “แต่งไทย ใส่บาตร ริมเขื่อนฯ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นางดวงพร คุณากรวงศ์ นอภ.ด่านช้าง พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธ์ ผกก.สภ.ด่านช้าง ประชาชนร่วมกิจกรรมแต่งกายในชุดผ้าไทย เข้าร่วม

นางดวงพร เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าว ทาง อ.ด่านช้าง ได้เชิญชวนส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน แต่งกายด้วยผ้าไทยหรือผ้าพื้นเมือง เข้าร่วมกิจกรรมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระภิกษุสงฆ์ 35 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ถ่ายทอดความหลากหลายของอัตลักษณ์ผ้าไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่วัฒนธรรมของอำเภอด่านช้าง นอกจากนี้ ข้าวสารอาหารแห้งส่วนหนึ่ง จะนำไปมอบให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.ด่านช้าง

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ได้รับผลตอบรับอย่างดีจากประชาชนที่ทราบข่าว มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 300 คน ฝากถึงประชาชนที่ต้องการหาที่พักผ่อนกับครอบครัวในช่วงปิดเทอมของบุตรหลาน ขอเชิญชวนท่องเที่ยวเขื่อนกระเสียว ของ อ.ด่านช้าง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม โดยเฉพาะช่วงเช้าและตอนเย็น สามารถมาถ่ายรูปกับวิวสวยๆ ส่วนใหญ่คนนิยมมาวิ่ง และปั่นจักรยาน ที่สำคัญบริเวณเขื่อนกระเสียว มีร้านอาหาร และร้านคาเฟ่ ให้นั่งรับประทาน รับบรรยากาศธรรมชาติเย็นๆ ริมเขื่อน