เมื่อวันที่ 29 ก.พ. นางปาริชาติ ทิพย์อักษร อายุ 43 ปี เจ้าของสวนจำหน่ายสับปะรดสีส่งขายนอกประเทศ ในพื้นที่หมู่ 3 ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และแชมป์สับปะรดสี ได้รับถ้วยพระราชทานฯ ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มีวัวนับ 10 ตัว ของวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี ได้มาพังรั้วบุกเข้ามาในสวนปลูกสับปะรดสี ก่อนบุกกินและย่ำสับประรดสีที่กำลังเตรียมส่งขายให้ลูกค้าต่างประเทศ ได้รับความเสียหายนับ 100 ต้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 7 หมื่นบาท ก่อนไปแจ้งทางวิทยาลัยให้ทราบเรื่อง และเดินทางไปแจ้งความไว้กับร้อยเวรสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา แต่เรื่องยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

นางปาริชาติ ทิพย์อักษร อายุ 43 ปี เจ้าของสวนจำหน่ายสับปะรดสี กล่าวว่า ได้มีวัวของวิทยาลัย เข้ามาพังรั้วสวนของตนเอง ก่อนบุกเข้ามากัดกินและย่ำสับประรดสีที่เตรียมส่งขายให้ลูกค้าที่ต่างประเทศ จนได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งตนรับเงินลูกค้าจากต่างประเทศมาแล้วประมาณ 76,000 บาท แต่สับประรดสีที่เตรียมส่งลูกค้าเสียหายหนัก จึงไม่สามารถส่งออกไปให้ลูกค้าได้ จึงโอนเงินคืนลูกค้าไป จากนั้นได้พูดคุยกับทางวิทยาลัย และมีหลักฐานทุกอย่าง แต่เรื่องก็ไม่คืบหน้า และยังไม่มีการพูดคุยตกลงใดๆ กัน โดยวันนี้วิทยาลัยได้ส่งรอง ผอ. และอาจารย์ เข้ามาพูดคุยต่อรองไกล่เกลี่ยค่าเสียหายกับตนที่สวน

เบื้องต้นทางวิทยาลัยรับผิดชอบโดยจะมาทำรั้วให้ใหม่ พร้อมกับตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประชุมหารือส่งเรื่องไปยังต้นสังกัด เพื่อขอพิจารณาเรื่องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ นางปาริชาติ เจ้าของสวนต่อไป.