เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 มี.ค. ที่ทําเนียบรัฐบาล นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อติดตามทวงร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเงิน 31 ฉบับ ที่ยังค้างอยู่ในส่วนของรัฐบาล ว่า รองประธานสภา ไม่ต้องห่วง เพราะเรื่องที่ผ่านมาทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ส่งหนังสือชี้แจงขั้นตอนไปแล้วว่า ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การเงินทั้งหมดที่ค้างอยู่ที่นายกฯ ยังไม่ลงนาม ไม่ได้แปลว่าตก ต้องรอฟังความเห็นทุกกระทรวง จึงต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะอย่าลืมว่าเมื่อพรรคการเมืองส่งร่างกฎหมายใช้แค่ สส. 20 คน แต่พอรัฐบาลจะออกกฎหมาย ต้องฟังความเห็นจากทั้งกฤษฎีกาและหน่วยงานอื่น 

“ยืนยันว่าร่างกฎหมายทั้ง 31 ฉบับไม่ได้ดอง แต่อยู่ตามระบบ มันไม่ใช่หน่อไม้ ดองไม่ได้” นายสมคิด กล่าว

เมื่อถามว่า ถือเป็นการผิดธรรมเนียมปฏิบัติมารยาทการเมืองหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า นายปดิพัทธ์ต้องไปคิดเอาเอง ว่าฝ่ายนิติบัญญัติรุกล้ำหรือไม่ ถ้ากระทรวง ทบวง กรม ทำงานช้า คุณก็จะไปบุกหรือ หากนายกฯ หรือฝ่ายบริหารดำเนินการไม่ถูกต้อง ก็มีช่องทางให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นสิ่งที่ปฏิบัติกันมา 

เมื่อถามต่อว่า หากนายปดิพัทธ์ มาวันนี้ นายสมคิดจะพบและชี้แจงอะไรหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่มีปัญหาถ้ามากินกาแฟ แต่อย่ามาบอกว่าบุกตรวจสอบ มันไม่ได้ เป็นเรื่องที่ไม่ควรไปออกข่าวแบบนั้น ย้ำว่าได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว 2 ครั้งแล้ว ไม่มีอะไรเลย ไม่มีใครอุ้มกฎหมายคุณได้ รับรองคือไม่รับรอง กฎหมายการเงินบางฉบับที่พรรคส่งมา เทวดาก็ทำไม่ได้ เพราะมีหลายฉบับเขียนขึ้นมาเพื่อให้ทำไม่ได้ อะไรที่ดีเราไม่ทิ้ง แต่อะไรที่เกินเลย ก็แล้วแต่นายกฯ พิจารณา เรื่องนี้นายปดิพัทธ์ ก็แค่อยากแอ๊คชั่น.