เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ร่วมโหวตโพล เดลินิวส์ X มติชน : รัฐบาลเศรษฐา ควรแก้ปัญหาอะไร? ซึ่งเปิดโหวตเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-31 ต.ค. 66 โดยสามารถโหวตโพลได้ผ่านทาง “คิวอาร์โค้ด” ที่อยู่ในหนังสือพิมพ์ รวมไปถึงโหวตผ่านคิวอาร์โค้ดและลิงก์ในช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์, เฟซบุ๊ก, เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์), ยูทูบ, อินสตาแกรม และติ๊กต็อกของสื่อในเครือเดลินิวส์ X มติชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า หากถามว่ารัฐบาลนี้ต้องแก้ปัญหาอะไร ระหว่างปัญหาเศรษฐกิจหรือปัญหาการเมือง จริงๆ แล้วเศรษฐกิจกับการเมืองเป็นของคู่กัน ดังนั้นต้องแก้ปัญหาควบคู่กันไป แต่ถ้าจะต้องให้จัดลำดับความสำคัญ ตนให้ความสำคัญในเรื่องของเศรษฐกิจ เพราะว่าวันนี้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน ส่วนปัญหาระยะสั้นที่ต้องทำทันที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแก้ไขปัญหาหนี้สิน ราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ที่รัฐบาลต้องดูแล ส่วนปัญหาระยะยาว คือการจะทำอย่างไรให้ตลาดของเราและรายได้พี่น้องประชาชนเติบโตขึ้น รวมถึงการลงทุนระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม หรือการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการลงทุนเพื่ออนาคตสำหรับลูกหลานของเรา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวอีกว่า เรื่องของการเมืองก็มีความสำคัญ ซึ่งบางอย่างเราสามารถจะทำควบคู่กันไปได้ อะไรที่เป็นเรื่องเร่งด่วน ก็ทำควบคู่กันไปได้ สุดท้ายนี้ขอให้กำลังใจรัฐบาลนี้ในการทำงาน และแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อไป