เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง นายทิวัตถ์ ผ่องแผ้ว ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา/นายกสมาคมผู้ปกครองและครูชำนาญสามัคคีวิทยา เป็นประธานประชุมการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาของโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา โดยมีนายสันติ มุกดาสนิท ผอ.โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา ว่าที่ ร.ต.ภูริช คิมหันต์มาลา นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา คณะกรรมการสมาคมผู้ปกครองและครูชำนาญสามัคคีวิทยา เครือข่ายผู้ปกครอง คณะครู ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ผู้นำท้องถิ่น ผู้ประกอบการภาครัฐภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่ง

นายทิวัตถ์ กล่าวว่า โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา ร่วมกับคณะกรรมกสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา คณะกรรมการสมาคมผู้ปกครองผู้ปกครองและครูชำนาญสามัคคีวิทยา เครือข่ายผู้ปกครอง คณะครู ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ผู้นำท้องถิ่น ผู้ประกอบการภาครัฐภาคเอกชน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อการศึกษา ในวันอาทิตย์ ที่ 9 มิ.ย. 67 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงพื้นสนามกีฬาสมทบสร้างอัฒจันทร์ เพื่อพัฒนาการศึกษาสำหรับการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียน และเปิดโอกาสในการให้บริการชุมชนทุกกลุ่มวัย ในเรื่องการใช้สถานที่ให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งหน่วยงานราชการและภาคประชาชน โดยให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ พัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคม และเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมืออันดีระหว่างสถาบันการศึกษา กับชุมชนในพื้นที่บริการ โรงเรียน และชุมชนมีส่วนเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

นายสันติ กล่าวว่า ทางโรงเรียนยังขาดงบสนับสนุนสมทบสร้างอัฒจันทร์ เพื่อพัฒนาการศึกษาสำหรับการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียน จึงได้ปรึกษาทางคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อให้ ปชช. หรือศิษย์เก่าทุกรุ่นรวมถึงปัจจุบัน ผู้ที่มีจิตศรัทธา ร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา และในที่ประชุม ได้กำหนดวันในวันอาทิตย์ ที่ 9 มิ.ย. 67 จัดงานทอดผ้าป่าที่โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา นอกจากนี้ ยังได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่อ่อง ถาวโร เกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี และได้ปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายองค์ เพื่อเป็นของที่ระลึกในงานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาในครั้งนี้

ผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถร่วมทำบุญบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาแกลง ชื่อบัญชี ผ้าป่าเพื่อการศึกษาโรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา เลขที่บัญชี 224-0-95358-6 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 09-1915-3659 เบอร์ ผอ.โดยตรง