เมื่อวันที่ 4 มี.ค. เวลา 21.25 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงท่าอากาศยานเมลเบิร์น เครือรัฐออสเตรเลีย  โดยในวันที่ 5 มี.ค. ในช่วงเช้านายกฯ มีกำหนดการพบหารือกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และพบหารือกับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวมถึงจะมีการหารือกับนายกรัฐมนตรีเครือรัฐออสเตรเลีย และนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ด้วย

ทั้งนี้ในการเดินทางเยือนเครือรัฐออสเตรเลียในครั้งนี้ นายกฯ จะพบกับผู้บริหารบริษัทต่างๆ อาทิ ผู้บริหารบริษัท Fortescue ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองแร่โลหะและพลังงานสีเขียว บริษัท Linfox  บริษัทด้านขนส่งและโลจิสติกส์ นอกจากนี้นายกฯ จะพบหารือกับผู้บริหารบริษัทแบตเตอรี่ บริษัท Redflow ผู้บริหารบริษัท ANCA  รวมถึงผู้บริหารบริษัท NextDC  และผู้บริหารบริษัท Hesta ด้วย

จากนั้นในช่วงเย็น นายกฯ จะเข้าร่วมพิธีต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย อย่างเป็นทางการ ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่ในช่วงค่ำ นายกฯ จะร่วมงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำแก่ผู้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

‘นายกฯ’เดินทางถึงนครเมลเบิร์น ออสเตรเลียแล้ว 

ต่อมาวันที่  6 มี.ค. ช่วงเช้า นายกฯ เข้าร่วมการประชุมเต็มคณะของผู้นำอาเซียน-ออสเตรเลีย และเข้าร่วมพิธีต้อนรับประมุขประเทศ และหัวหน้ารัฐบาล โดยผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรีย ก่อนจะร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน โดยผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรียเป็นเจ้าภาพ จากนั้นช่วงบ่าย นายกฯ เข้าร่วมการประชุมอย่างไม่เป็นทางการ (Retreat) ของผู้นำอาเซียน-ออสเตรเลีย และในช่วงเย็นจะเข้าร่วมพิธีอำลาผู้นำอย่างไม่เป็นทางการ ณ ทำเนียบผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรีย  ก่อนที่ช่วงค่ำ จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานเมลเบิร์น ไปยังกรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีต่อไป.