เมื่อเวลา 14.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของนครเมลเบิร์น ซึ่งเร็วกว่ากรุงเทพฯ 4 ชั่วโมง) วันที่ 5 มี.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พบหารือผู้บริหาร Redflow Mr. Tim Harris, Managing Director and CEO ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System, ESS) เทคโนโลยีสังกะสี-โบรมีน มีสำนักงานใหญ่ที่ Brisbane โดยปัจจุบันมีฐานการผลิตในประเทศออสเตรเลียและประเทศไทย ซึ่งบริษัท Redflow มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมในไทย แต่อยู่ระหว่างพิจารณารูปแบบการผลิตร่วมกับโรงงานไทย 

โดยนายกฯ กล่าวพร้อมสนับสนุนการอำนวยความสะดวก และขอให้กระทรวงพลังงาน ช่วยผลักดันและทำโรดโชว์ เพื่อทำให้ช่วงเวลาของการเปลี่ยนผ่านทางพลังงานเป็นไปอย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพ 

ทั้งนี้ บริษัท Redflow ได้เริ่มลงทุนผลิตระบบกักเก็บพลังงานสังกะสี-โบรมีน (ESS) ในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2561 เพื่อรองรับความต้องการสำหรับการใช้งานในภาคอุตสาหกรรม พาณิชยกรรม และสาธารณูปโภคจังหวัดชลบุรี โดยมีตลาดส่งออกหลัก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง ยุโรป และเอเชีย

นายกฯ หารือผู้บริหาร ANCA Mr. Martin Ripple, CEO, ANCA Group ผู้นำด้านการผลิตเครื่องขึ้นรูป

จากนั้นเวลา 14.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของนครเมลเบิร์น ซึ่งเร็วกว่ากรุงเทพฯ 4 ชั่วโมง) นายกฯ พบผู้บริหาร ANCA Mr. Martin Ripple, CEO, ANCA Group ซึ่งเป็นผู้นำด้านการผลิตเครื่องขึ้นรูป CNC (CNC Grinding Machine) และระบบเครื่องจักรต่างๆ สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ รถยนต์ ยา ฯลฯ โดยบริษัท ANCA เป็นบริษัทคู่ค้ากับบริษัท Redflow ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ จังหวัดระยอง ต้องการที่จะขยายฐานการผลิตเครื่องจักร แต่มีข้อติดขัดอยู่ที่ข้อตกลงทางการค้าของไทย (FTA) ที่ยังไม่ครอบคลุม โดยนายกฯ จึงได้ขอให้ รมว.การต่างประเทศ และผู้แทนการค้าไทย เร่งรัดการเจรจาข้อตกลงทางการค้ากับประเทศต่างๆ เช่น อียู เพื่อให้การค้าการลงทุนมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น 

นายกฯ หารือผู้บริหาร NextDC ผู้นำอุตสาหกรรม Data Center 

ต่อมาเวลา 15.20 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของนครเมลเบิร์น ซึ่งเร็วกว่ากรุงเทพฯ 4 ชั่วโมง) นายกฯ พบหารือ ผู้บริหาร NextDC Mr. Craig Scroggie, CEO และ Managing Director ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมศูนย์ข้อมูล (Data Center) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย โดยอยากที่จะขยายการลงทุนการสร้าง Data Center ในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเรื่องการจ้างงาน การถ่ายโอนเทคโนโลยี และการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล.