เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมงานจากหน่วยช่วยเหลือสัตว์ป่าแห่งเมืองคลีทอร์ปส์ ประเทศอังกฤษได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุจากประชาชนจำนวนมากว่าให้เข้าไปช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่งที่ติดอยู่ในหล่มโคลนที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งชื่อว่าทอร์ป พาร์ค ในเขตนอร์ทอีสต์ ลินคอล์นเชอร์ 

ทีมช่วยเหลือของคลีทอร์ปส์ไม่รอช้า เร่งเดินทางไปยังจุดที่คาดว่าเป็นที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ใกล้กับชายหาดคลีทอร์ปส์ในคืนวันเสาร์ พร้อมกับปรึกษากับกลุ่มช่วยเหลือสุนัขหลงหรือสูญหายเพื่อวางแผนการช่วยเหลือ

แต่เมื่อพวกเขามาสถานที่เกิดเหตุจริง ๆ กลับพบว่า สุนัขที่น่าสงสารในสายตาประชาชนนั้น แท้จริงแล้วเป็นเพียงรูปปั้นประดับเปื้อนโคลนที่ปั้นเป็นตัวสุนัขพันธุ์สแปเนียล มีความสูงราว 2 ฟุต (60 ซม.)

อย่างไรก็ตาม ทีมงานก็ได้เก็บรูปปั้นดังกล่าวขึ้นมาจากแอ่งโคลนเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งแถลงข่าวขอบคุณพลเมืองดีที่ไม่นิ่งนอนใจเมื่อพบเห็นเหตุการณ์เกี่ยวกับสัตว์ที่กำลังประสบปัญหา 

ด้านชาวเมืองที่ทราบเรื่องก็ชมเชยทีมงานที่ไม่นิ่งนอนใจเมื่อได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือสัตว์ แม้ว่าในครั้งนี้จะเป็นเพียงความเข้าใจผิดก็ตาม ขณะเดียวกันก็มีชาวโซเชียลบางรายแสดงความเห็นที่โพสต์แถลงข่าวของทีมงานในเชิงเย้าแหย่ว่า รูปปั้นที่ได้รับการช่วยเหลือนี้ดูน่ารักดี และสงสัยว่าทีมงานจะเปิดขายรูปปั้นนี้หรือไม่

ส่วนทางองค์กรต้นสังกัดของทีมงานก็ถือโอกาสนี้เปิดรับเงินบริจาคเพื่อนำไปเป็นทุนในการช่วยเหลือสัตว์ที่จำเป็นต่อไป

ที่มาและเครดิตภาพ : nypost.com