เมื่อวันที่ 6 มี.ค. พ.ต.อ.กิตติชัย  ไกรณรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5 มี.ค.) ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านทอง “ศิริเจริญ” เลขที่ 888/1 ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุร้านทองดังกล่าว พบบานกระจกหน้าร้านทอง 1 บานแตกกระจาย เศษกระจกเกลื่อนพื้นหน้าร้าน โดยในร้านพบพนักงานขายชื่อ น.ส.พรทิพย์ บุญเครือ อายุ 33 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตกใจและได้มีการเก็บทองรูปพรรณหน้าร้านไปไว้ตู้เซฟนิรภัยหลังร้านทองจนหมดแล้ว โดยไม่มีทรัพย์สินทองรูปพรรณเสียหายแต่อย่างใด

สอบสวนปากคำ น.ส.พรทิพย์ พนักงานขายร้านทองดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนนั่งอยู่หน้าร้านเพียงลำพังคนเดียว ทันใดนั้นตนได้ยินเสียงดังแป๊ก 1 ครั้ง ก่อนที่กระจกหน้าร้านจะแตกกระจายลงมาอย่างรวดเร็วทันที ซึ่งตนได้มองไปหน้าร้านก็ไม่พบว่ามีใครที่สงสัยว่าเป็นคนร้ายยืนอยู่หน้าร้านแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากตั้งสติได้ตนรีบโกยเก็บทองรูปพรรณในตู้ทองหน้าร้านทั้งหมดไปเก็บไว้ในตู้นิรภัยหลังร้านจนหมด ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุทันที

หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้สอบสวนพยานและมีการตรวจสอบเปิดดูกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดทุกกล้องภายในร้านและหน้าร้าน ในที่สุดก็พบว่าเมื่อเวลาประมาณ 16.52 น. กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพนาทีบานกระจกหน้าร้านแตกกระจายลงมาเอง ไม่ได้มีใครทำให้แตกตามที่สงสัยกัน โดยคาดว่าสาเหตุที่กระจกแตกเองน่าจะเกิดจากความร้อนของแสงอาทิตย์ที่ส่องตรงมาที่กระจกหน้าร้านทำให้เกิดจุดรวมแสงและเกิดความร้อนสะสม ทำให้กระจกแตกเองดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราชจะได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุกระจกแตกครั้งนี้ต่อไป

สำหรับร้านทอง “ศิริเจริญ” ที่เกิดเหตุแห่งนี้เป็นร้านทองของ พ.ต.ท.เอกวิทย์  เกิดศิริ รอง ผกก.จราจร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ร้านและหลังจากรับแจ้งเหตุได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว