เมื่อวันที่ 6 มี.ค. พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.ลือชัย ทองสินธิ์ ผกก.สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.พิปูน และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นศ.และภาค 8 กว่า 50 นายพร้อมอาวุธปืนครบมือ นำหมายค้นบุกเข้าปิดล้อมบ้านหลังใหญ่ มีพื้นที่กว้างขวาง มีการทำกำแพงรั้วรอบ เพื่อเข้าตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย

เบื้องต้นพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกด้าน ทำให้คนที่อยู่ภายในบ้านรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างดุเดือด ในขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวัง ยิงขู่ขึ้นฟ้าเตือน เนื่องจากไม่รู้ว่ามีคนภายในบ้านกี่คนและอาจจะมีเด็ก ผู้หญิง คนชราอยู่ด้วยหรือไม่

จากนั้นตำรวจพยายามข้ามกำแพงบ้านเข้าไปในรั้วบ้านเพื่อบุกเข้าล้อมประชิดตัวบ้านหลายจุด ในขณะที่คนร้ายยังระดมยิงใส่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงปาระเบิดเข้าใส่ แต่ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด กระทั่งตรวจสอบแน่ชัดแล้วว่าไม่มีบุคคลอื่นอยู่ภายในบ้าน จึงอาศัยจังหวะนำกำลังบุกเข้าไปในบ้านเพื่อชาร์จจับตัวคนร้าย จนเกิดยิงปะทะกัน พอสิ้นเสียงปืนเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบศพขบวนการยาเสพติด 1 รายเป็นชาย และหลักฐานอาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก ยาบ้าเป็นมัดๆ จำนวนมาก ก่อนประสานพนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อัยการ ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

สืบเนื่องจากตำรวจนครศรีธรรมราช ประกาศทำสงครามกับแก๊งค้ายาเสพติดอย่างเฉียบขาด จึงเปิด “ยุทธการสะท้านฟ้าปราบผู้ค้าเมืองนคร” ระดมกำลังร่วมภาค 8 ลุยตรวจยึดจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากวันที่ 2 ก.พ. 2567 พ.ต.ท.สัญชัย ใจห้าว รอง ผกก.สส. สภ.บางขัน นำกำลังบุกจับกุมตรวจยึดยาบ้ากว่า 240,000 เม็ด และเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2567 ร.ต.อ.สมชาย ขวดทอง รองสว.กก.สส. ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ตรวจยึดและจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง 200,000 เม็ดในพื้นที่ อ.ลานสกา

จากการสืบสวนขยายผลจนสามารถติดตามแก๊งค้ายาที่ลำเลียงยาบ้าจำนวนมากมาซุกซ่อนไว้ในถ้ำบนภูเขาช้างสี หมู่ 7 ต.ลานสกา อ.ลานสกา จึงนำกำลังปิดล้อมภูเขา สามารถจับกุมผู้ต้องหาเฝ้ายาบ้าในถ้ำได้ 1 คน อาวุธปืนสั้น-ยาว 4 กระบอก กระสุนหลายชนิดจำนวนมาก และยึดยาบ้า 800,000 เม็ด และจากการสอบสวนจนนำมาสู่การปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว แต่ผู้ต้องสงสัยยิงต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะกันถูกวิสามัญดังกล่าว รายละเอียดอยู่ระหว่าง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช จะร่วมตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนแถลงผลปฏิบัติการต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการต่อไป.