เมื่อเวลา 05.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง) วันที่ 7 มี.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยาน เบอร์ลิน-บรันเดินบวร์ค สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยช่วงเที่ยงของวันที่ 7 มี.ค.นายกฯจะเข้าร่วมงาน ITB Berlin 2024 งานแสดงสินค้าด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นทุกปีในเดือนมี.ค. ที่กรุงเบอร์ลินเริ่มต้นการเยือนยุโรป 2 ประเทศอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 7-14 มี.ค. 2567 ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางต่อไปยังท่าอากาศยาน Orly กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยตลอดทั้งวันที่ 8 มี.ค. นายกฯ มีกำหนดการพบหารือกับภาคเอกชนสำคัญๆ ทั้งในด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมเเฟชั่น อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมด้านการลงทุน อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมผลิตเลนส์ สายตา และกรอบแว่นตา และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนตกแต่งภายในรถยนต์อุตสาหกรรมอากาศยานและดาวเทียม เป็นต้น

จากนั้นวันที่ 9 มี.ค. นายกฯ จะพบหารือกับผู้บริหารของห้างค้าปลีก และห้างสรรพสินค้าชั้นนำของฝรั่งเศส เพื่อสำรวจตลาดและการจัดการกระจายสินค้าอาหารเอเชียในตลาดยุโรป ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และวันที่ 10 มี.ค. นายกฯ มีกำหนดการพบหารือกับประธานสโมสร Paris Saint-Germain (PSG) ก่อนที่วันที่ 11 มี.ค. นายกฯ เข้าพบหารือกับนายแกเบรียล อัททาล นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส และเดินทางไปยังทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ และพบหารือกับนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส 

‘นายกฯ’ ถึงกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี แล้ว 

ต่อมาวันที่ 12 มี.ค. นายกฯ เข้าร่วมพิธีเปิดงาน MIPIM 2024 ซึ่งเป็นงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยนายกฯ จะเยี่ยมชมนิทรรศการภายในงาน ที่เมืองคานส์ ต่อมาวันที่ 13 มี.ค. นายกฯ จะเข้าร่วมและกล่าวปาฐกถาในงานเลี้ยงรับรองประจำปีของสมาคมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเยอรมนี (German Association for Small and Medium-Sized Businesses: BVMW) เป็นองค์กรอิสระทางการเมืองที่ปกป้องและผลักดันผลประโยชนของสมาชิก ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 55,000 บริษัท และมีเครือข่ายกว่า 30 องค์กร โดยรวมแล้วมีสมาชิกกว่า 9 แสนบริษัท และมีสำนักงานตัวแทนทั่วโลกกว่า 40 แห่ง

นอกจากนี้ นายกฯ จะพบหารือกับผู้บริหารบริษัท Mercedez Benz และพบหารือทวิภาคีกับนายโอลาฟ ชอล์ซ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และเสร็จสิ้นภารกิจที่กรุงเบอร์ลิน ช่วงค่ำของวันที่ 13 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น และเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 14 มี.ค. นี้.