เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พายายและเพื่อนสาวของ น.ส.ฟ้า อายุ 20 ปี ที่หายไปไม่สามารถติดต่อได้ มายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ขอให้ช่วยตามหา หลังถูกทหารหนีทัพ ชื่อนายบอย อดีตแฟน พาตัวไปหลายวัน ก่อนที่ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา มีแชตตอบกลับว่า น.ส.ฟ้า ไม่อยู่แล้ว

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ที่ผ่านมานายบอย เตะต่อย กระทืบทำร้ายร่างกาย น้องฟ้าบ่อยครั้ง รวมถึงทำร้ายร่างกายลูกติดวัย 4 ขวบของน้องฟ้า น้องฟ้าเคยหนีมาขอให้ตนช่วยและเล่าว่า เคยถูกอดีตแฟนเก่ายิงที่สนามบิน และพาไปขังไว้ไม่ให้ออกไปรักษาหรือแจ้งความ จนหนีออกมาได้ ฝ่ายชายขู่ไว้ว่าอย่าให้เจอ ระวังตัวให้ดี จะฆ่าให้ตาย จากนั้นน้องฟ้า หนีไปหลบอยู่บ้านเพื่อนที่พัทยา และมาร้องขอความช่วยเหลือที่ตนเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนั้นตนโทรฯ หาฝ่ายชาย นายบอยสัญญาจะเลิกยุ่ง ปรับตัว แต่ล่าสุดเมื่อ 3-4 วันก่อน นายบอย ตามไปดักเอาปืนจี้คอ ลักพาตัวน้องหายไป ติดต่อไม่ได้ ล่าสุดมีข้อความจากติ๊กต็อกน้องส่งกลับมาหาเพื่อนว่าสบายดี นายบอย พาไปอยู่บนเขาในประเทศลาว ซึ่งเพื่อนพยายามขอให้ถ่ายรูปส่งมา แต่ในแชตกลับบอกว่าไม่สะดวกเพราะอยู่บนเขา ซึ่งเพื่อนและญาติพยายามชวนคุย สุดท้ายข้อความพิมพ์กลับมาว่า ฟ้าไม่อยู่แล้ว ทำให้คิดว่าน้องอาจจะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว จึงขอให้ ผบ.ตร. ช่วยเหลือ เพราะตนประสานตำรวจ 4 วันแล้ว พร้อมฝากขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา ใครเห็นหรือมีเบาะแสนายบอย แจ้งมาได้ และฝากถึงนายบอย ตอนนี้ยังมีเวลาอยากให้พาน้องกลับมา หากจะทำอะไร อยากให้คิดดีๆ ก่อนที่จะลงมือทำ

เพื่อนของ น.ส.ฟ้า กล่าวว่า ทั้ง 2 คน คบกันได้ประมาณ 3 ปี และนายบอย มีพฤติกรรมที่รุนแรง มักจะทำร้ายร่างกายน้องฟ้า เป็นประจำ ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. น้องฟ้า ได้หนีและมาขออาศัยอยู่กับตน โดยช่วงตี 3 ครึ่ง ตนและน้องฟ้า กลับจากร้านอาหาร หันกลับมาอีกที นายบอย อยู่ข้างๆ และตะโกน “มึงอย่ายุ่ง กูจะเอาเมียกลับบ้านไปดูลูก” จากนั้นเอาปืนปากกาจี้มาหาตน และจี้ที่คอของน้องฟ้า จึงต้องขึ้นรถจักรยานยนต์ไปพร้อมกับนายบอย จากนั้นตนได้ติดต่อไปยัง กัน จอมพลัง ขอคำปรึกษา และติดต่อนายบอย อีกครั้ง นายบอย กลับตอบมาว่า “อย่ามายุ่ง ถ้ายุ่งจะเอาให้ตาย” ส่วนแชตในติ๊กต็อก เชื่อว่าคนที่ตอบนั้นไม่ใช่น้องฟ้า เพราะปกตินายบอย ไม่ให้น้องฟ้า จับโทรศัพท์

ด้าน ยายของน้องฟ้า กล่าวอีกว่า ตนเลี้ยงดูน้องฟ้ามาตั้งแต่แรกเกิด เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว น้องฟ้าได้ตกลงคบหากับนายบอย ก่อนที่นายบอย จะมาลักพาตัวน้องฟ้า และน้องแบงค์ ซึ่งเป็นลูกชายของน้องฟ้าไปอยู่ด้วย โดยน้องฟ้า มักจะหนีกลับมาหายายอยู่บ่อยครั้ง พร้อมทั้งมีร่องรอยการถูกทำร้ายทั่วร่างกาย ยายสอบถามว่าใครเป็นคนทำร้าย น้องฟ้า ก็ได้เล่าว่านายบอย เป็นคนทำ ซึ่งนายบอย ก็มักจะโทรฯ มาข่มขู่กับยายว่าจะฆ่าทิ้งทั้งครอบครัว หากไม่ให้ฟ้าไปอยู่ด้วย และนายบอย มักจะอ้างว่าไม่มีใครทำอะไรตนได้ ตนเป็นลูกชายตำรวจ และที่ผ่านมา นายบอย มักจะโทรฯ มาหายายและอ้างว่าฟ้าประสบอุบัติเหตุต้องใช้เงินด่วน และชอบบังคับให้ฟ้าโทรฯ มาขอเงินยาย ถ้าหากยายไม่ให้ นายบอย ก็จะทำร้ายร่างกายฟ้า ทั้งนี้ ที่ผ่านมาฟ้าเคยไปแจ้งความอยู่บ่อยครั้ง แต่คดีก็ไม่มีความคืบหน้า มีอยู่ครั้งหนึ่งตำรวจเคยบอกกับยายว่า “ไม่ต้องมาแจ้งความหรอก เด็กมันรักกันก็ปล่อยมันไปเถอะ” สุดท้ายนี้ ยายอยากจะบอกว่า ถ้านายบอย ดูอยู่ ก็ให้ปล่อยฟ้ากลับมาอยู่กับยาย และยายก็หวังว่าฟ้าจะยังมีชีวิตอยู่.