เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคภูมิใจไทย เพื่อเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 24 มี.ค. นี้ เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ เพราะตอนนี้เราไม่มีเลขาธิการพรรค ทั้งนี้ เพื่อให้มีความราบรื่น และเปลี่ยนแปลงพรรคให้ทันสถานการณ์ ในวันดังกล่าวตนจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งจะทำให้ กก.บห.พรรค ต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วย จากนั้น จะมีการเลือกใหม่ ส่วนบุคคลที่จะเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคที่จะเห็นชอบ 

“เราอยากได้คนรุ่นใหม่ ก็แล้วแต่ว่าใครจะเสนอขึ้นมา โดยสมาชิกพรรคจะเป็นผู้เลือก ไม่ใช่ กก.บห.เลือก” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า จะสนับสนุนนายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เป็นเลขาธิการพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็จะสนับสนุนคนเก่ง และมีความสามารถ

ทั้งนี้มีรายงานว่า การประชุมพรรคภูมิใจไทย เพื่อเลือกเลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพมหานคร

นายอนุทิน กล่าวต่อกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริง และเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) และรัฐบาล ว่า เราต้องเตรียมความพร้อมตลอดอยู่แล้ว เพราะเป็นการอภิปรายทั่วไป ซึ่งอาจมีการสอบถาม และกล่าวถึงรัฐมนตรีของพรรค ดังนั้น เราจึงต้องเตรียมพร้อมชี้แจง และมองว่าเป็นเรื่องปกติ.