จากกรณีพบศพ นางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 60 ปี หรือ ป้าอี๊ด โดยพบศพถูกฆาตกรรมมัดมือไพล่หลัง กางเกงพันศีรษะครอบด้วยถังพลาสติก ทิ้งศพภายในสระน้ำ ภายในสวนทุเรียน ริมถนนไร่อ้อย-เขายายพริ้ง หมู่ 4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง ตำรวจเรียกตัวลูกทั้ง 5 คน พร้อมคนงานอีก 2 คน เข้าสอบสวน แต่ทั้งหมดให้การปฏิเสธ ก่อนจะดำเนินคดีกับ นายอลงกต ใจช่วย อายุ 36 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติด หลังจากนั้นพบหลักฐานใหม่ จากการตรวจกล้องวงจรปิด พบรถยนต์ต้องสงสัย กระบะสี่ประตู ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์ บรรทุกกล่องพลาสติกวิ่งเข้าออกหลังพบศพ ตรงกับรถยนต์ของ รปภ. ธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี จากการสอบสวนพบมีความใกล้ชิดกับผู้ตาย จึงระดมกำลังตามจับตัว ตามที่เสนอไปแล้ว

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ความคืบหน้าเรื่องนี้ พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคลี่คลายคดี “ฆ่าเปลือยเจ้าของสวนทุเรียน” ประกอบไปด้วย ตำรวจสืบสวนภาค 2 ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ระยอง และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากน้ำประแสร์ ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดระยอง เข้าจับกุม นายเจริญ งอยภูธร อายุ 55 ปี ขณะอยู่ภายในบ้านพัก พร้อมแสดงหมายศาล โดยที่นายเจริญ ไม่มีการต่อสู้ขัดขืน ยอมให้จับกุมแต่โดยดี พร้อมตรวจยึดรถกระบะสี่ประตู สีบรอนซ์เงิน ยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน 3ขญ 6905 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ของนายเจริญ ที่ตรงกับรถที่ปรากฏในกลัองวงจรปิดบริเวณทางเข้าออกจุดพบศพ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 67 มาตรวจสอบ หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวนายเจริญ พร้อมด้วยรถยนต์ไปลงบันทึกการจับกุมที่ สภ.เมืองจันทบุรี ก่อนจะควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง

หลังจากที่ควบคุมตัวมาถึง สภ.ปาน้ำประแสร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายเจริญ ที่มีสีหน้าเรียบเฉย เข้าไปที่ห้องสอบสวน เพื่อทำการสอบสวน

พบรถกระบะขนศพ ‘ป้าอิ๊ด’ สงสัยฝีมือ ‘รปภ.หนุ่ม’ คนใกล้ชิดฆ่าชิงทรัพย์ทิ้งน้ำ

หลังจากทำการสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมง พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า นายเจริญ ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่า นางฉวีวรรณ ใจช่วย ด้วยตนเอง โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 มี.ค. 67 ตนเองได้ขับรถไปรับนางฉวีวรรณ ผู้เสียชีวิตที่บ้านพักเพื่อไปธนาคาร ซึ่งจะเป็นผู้มารับส่งผู้เสียชีวิตเป็นประจำ หลังจากนั้นได้ขอยืมเงินผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง แต่ผู้เสียชีวิตไม่ให้ จึงเกิดความโมโห ใช้มือบีบคอจนแน่นิ่งไป จึงใช้เชือกผูกรองเท้ามัดมือไพล่หลังไว้ หลังจากนั้นจึงปลดเอาทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตไป เป็นสร้อยคอทองคำ 1 เส้น โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หลังจากพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรอเวลาจนมืด แล้วจึงนำศพไปทิ้งเพื่ออำพรางคดี ภายในจุดพบศพ แล้วก็กลับไปบ้านพัก และทำงานตามปกติ

สำหรับนายเจริญ งอยภูธร อายุ 55 ปี ผู้ต้องหา ปัจจุบันทำงานเป็น รปภ.ธนาคาร รู้จักสนิทกับผู้เสียชีวิต ไปรับไปส่งเป็นประจำ ตรวจสอบประวัติเคยเป็นทหารผ่านศึก เคยต้องคดียาเสพติดมาก่อน