ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 114 (ฝ่ายไทย) ณ Berjaya Waterfront Hotel เมืองยะโฮร์บาห์รู รัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อยืนยันการกระชับความร่วมมือระหว่างไทยกับมาเลเซีย อันส่งผลให้เกิดเสถียรภาพและความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยการประชุมมี พลโท Dato’ Pahlawan Haji Muhamad Huzaimi bin Sabri ผู้บัญชาการกองกำลังทหารบกสนามตะวันตก ประเทศมาเลเซีย เป็นประธานร่วมฝ่ายมาเลเซีย (MJC) และ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานร่วมฝ่ายไทย (TJC)

ด้านประธานร่วมฝ่ายมาเลเซีย (MJC) ได้เน้นความสำคัญกับเวทีการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค (กชภ.) โดยกล่าวว่า คณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค (กชภ.) เป็นเสาหลักของมิตรภาพและความร่วมมือระหว่างไทยกับมาเลเซียที่ยั่งยืน ผ่านการปรึกษาหารือที่สร้างสรรค์และการดำเนินโครงการต่าง ๆ ร่วมกัน ทำให้คณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค (กชภ.) สามารถเพิ่มการดำเนินการปกป้องพื้นที่บริเวณแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งส่งเสริมความเป็นอยู่ของชุมชนที่อาศัยอยู่ตามพื้นที่บริเวณแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย

ขณะที่ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ประธานร่วมฝ่ายไทย (TJC) ยังคงยึดมั่นวัตถุประสงค์ร่วมกันของทั้ง 2 ประเทศ ในการส่งเสริมความมั่นคงและสันติภาพตามพื้นที่บริเวณแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย และความร่วมมือภายใต้กรอบของคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค (กชภ.) ซึ่งได้สะท้อนถึงความสัมพันธ์ที่หยั่งลึก และความไว้วางใจระหว่างกัน สร้างโอกาสไปสู่การพัฒนาด้านเศรษฐกิจและความก้าวหน้าทางสังคมในพื้นที่บริเวณแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ต่อไป