เมื่อวันที่​ 10 มี.ค. ร.ต.อ.ชยพัทธ์​ โพธิจักร​ รอง สว.(สอบสวน​) สภ.บ้านกลาง​ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ​รถยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ​บริเวณ​โค้งข้ามเฒ่า​ แยกทางเข้าบ้านกล้วย​ ต.ขามเฒ่า​ อ.เมือง​ จ.นครพนม​ จึงได้ประสานกู้ชีพ​ กู้ภัย​ แพทย์​เวรโรงพยาบาลนครพนม​ ไปร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ​เป็นทางโค้ง พบรถเก๋ง​โตโยต้า​ สีเขียว​​ สภาพพังเสียหาย​ มีผู้เสียชีวิต​ในที่เกิดเหตุ 1 ราย​ เป็นชาย อายุ​ 29 ปี​ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายเป็นหญิง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล​นครพนม

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์และจาการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวได้มาจากงานแต่งที่บ้านหนอง​เซา​ กำลังจะเดินทางกลับบ้าน​ ที่​ อ.หว้านใหญ่​ จ.มุกดาหาร​ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าถนน​เป็นทางโค้ง​ รถมาด้วยความเร็วทำให้เสียหลักชนกับเสาไฟฟ้า​ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ​และ​เสียชีวิต​ดังกล่าว

ส่วนสาเหตุ​การเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดต้องรอพนักงานสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามสำหรับโค้งดังกล่าว ชาวบ้านต่างโจษจันกันว่าเป็นโค้งร้อยศพ ที่มีความอาถรรพณ์​ มักจะเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตอยู่เป็นประจำ.