เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 11 มี.ค. พ.ต.ท.พีรกุล แฝงฤทธิ์หลง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถยนต์บรรทุก มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บนถนนโรจนะ มุ่งหน้าอำเภอวังน้อย หลักกิโลเมตรที่ 11 บริเวณก่อนถึงสี่แยกอุทัย-บางปะอิน ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุก่อนถึงสี่แยกสัญญาณไฟจราจรประมาณ 20 เมตร กลางถนนพบรถ จยย.จีพีเอ็กซ์ สีดำ ทะเบียน 1 กฮ 2415 พระนครศรีอยุธยา สภาพพังยับเยินทั้งคันล้มอยู่ ชิ้นส่วนกระจัดกระจาย และยังพบเหล็กกันชนท้ายรถบรรทุกตกอยู่ 1 อัน โดยมีศพ ว่าที่ ร.ต.สรศักดิ์ อายุ 28 ปี ชาวนครสวรรค์ คนขี่ สภาพยังคร่อมอยู่บนรถ จยย. แขนขาหักมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะและตามร่างกาย ใกล้กันพบศพ น.ส.สุพรรณี อายุ 27 ปี ชาวชัยภูมิ สภาพศพแขนขาหัก มีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกาย เศษชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์กระจายเกลื่อนถนน ใกล้กันพบเหล็กกันชนท้ายของรถยนต์บรรทุกขาดตกอยู่ 1 อัน

สอบถามนายศิวกุล ภู่อินทร์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ เล่าว่า ขณะอยู่ที่ศูนย์วิทยุของมูลนิธิพุทไธสวรรย์ จุดอุทัย ใกล้กับที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น จึงวิ่งออกมาดู พบว่าจังหวะนั้นเป็นช่วงของสัญญาณไฟเขียวพอดี เห็นรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ โดยรถบรรทุกไม่ทราบว่ามีรถจักรยานยนต์ชนท้าย จึงขับออกไป เจ้าหน้าที่มูลนิธิพยายามขับรถติดตามไปแต่ไม่ทัน ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพร่องรอยการเฉี่ยวชนที่รถจักรยานยนต์และบนถนน พร้อมกับเหล็กกันชนท้ายของรถยนต์บรรทุกพ่วงเอาไว้เป็นหลักฐาน โดยจะตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อติดตามรถยนต์บรรทุกมาสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป