เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดระนอง นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผวจ.ระนอง พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.กิตติภพ รอดดอน รองผู้ว่าฯ นายปกาสิต พรประสิทธิ์ ปลัดจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พนักงานเจ้าหน้าที่ พร้อมใจกันร่วมกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ ร้องเพลงชาติไทย ไหว้พระสวดมนต์ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงออกถึงความรักชาติ ด้วยสำนึกในความเสียสละของบรรพบุรุษ และธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยจังหวัดระนอง ได้กำหนดจัดกิจกรรมเคารพธงชาติ ร้องเพลงชาติไทย และร่วมสวดมนต์ ในทุกเช้าวันจันทร์ 

ในการนี้ นายนริศ ได้กล่าวพบปะกับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติงานให้เต็มประสิทธิภาพ เพื่อการพัฒนางาน พัฒนาคน พัฒนาจังหวัด และการระลึกถึงความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อการปฏิบัติงานที่เป็นประโยชน์สุขของประชาชน

สำหรับธงชาติไทยหรือธงไตรรงค์ เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย แสดงถึงเอกลักษณ์และศักดิ์ศรีและความภาคภูมิใจของความเป็นไทย มีความหมายถึงความเป็นเอกราช สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติ เพื่อจะได้ดำรงไว้ซึ่งความเป็นปึกแผ่นของประเทศไทย ให้ยั่งยืนตลอดไป