เมื่อวันที่ 11 มี.ค. แฟนเพจชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 3.2 ล้าน อย่าง “Drama-addict” ได้ออกโรงเตือน ระบุว่า “ช่วยกันดูค่าใช้จ่ายมือถือของคนเฒ่าคนแก่ที่บ้านกันด้วย” อันนี้ลูกเพจส่งมา เป็นบิลใบเสร็จค่าใช้มือถือพ่อเขา ค่าโทรฯ ไม่กี่บาทหรอก แต่ค่าบริการเสริม 4,700 รวมเบ็ดเสร็จห้าพัน จิเป็นลม พอไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ พบว่าเป็น sms กินเงินล้วนๆ เลย และเกือบทุก sms เริ่มต้นค่าบริการวันเดียวกันคือ 17 ก.พ. 67 แต่มาจากหลายต้นทาง ระดมส่งเข้ามาที่มือถือพ่อเขาทั้งวัน พ่อเขาคนเฒ่าคนแก่เล่นมือถือไม่ค่อยเป็น ก็ไม่รู้ว่าเจอ sms กินเงินเข้า กว่าจะรู้ตัวก็โดนไปครึ่งหมื่นแล้ว

โดยทางเพจยังได้เผยภาพใบเสร็จจากทางลูกเพจ ซึ่งในใบเสร็จดังกล่าว มีการระบุถึง “ค่าบริการส่วนเกิน เป็น ข้อมูลข่าว/บันเทิง/โหวต/บริจาค/โมบายแคร์ 779 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 4,701 บาท”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าเจอปัญหาดังกล่าวเช่นเดียวกัน จนต้องแก้ปัญหาเอง โดยแนะนำให้เปลี่ยนแพ็กเกจของผู้สูงอายุที่บ้าน เป็นแบบเติมเงินจะดีที่สุด เพราะสามารถควบคุมไม่ให้เสียเงินเป็นจำนวนมากแบบนี้ได้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Drama-addict