จากกรณี นางสมพิศ เสนากิจ อายุ 53 ปี อาชีพ “นางฮ้อย” เลี้ยงควายขาย ถูก นายสำราญ สิงสุวรรณ อายุ 59 ปี แฟนใหม่ลงมือสังหารโหดโดยใช้เชือกรัดคอมีดแทงตามร่างกาย ก่อนนำศพไปมัดกับต้นไม้ถ่วงน้ำในเขื่อนลำปาว เหตุเกิดพื้นที่ บ้านโนนศาลา ต.ภูดิน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา หลังเกิดตำรวจจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปในพื้นที่ บ้านศรีบุญเรือง ต.เสาเล้า อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางเสื้อผ้าเปื้อนเลือด และอาวุธมีดปลายแหลมยาวกว่า 30 ซม. ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 มี.ค. พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เดินทางมาติดตามความคืบหน้า ที่สภ.ลำปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยมี พ.ต.ท.อติวัณณ์ หวลศรีไทย สว.สภ.ลำปาว และ ร.ต.อ.เริงศักดิ์ แก้วเสน่ห์ใน ร้อยเวร สภ.ลำปาว เจ้าของคดีชี้แจง ก่อนจะร่วมกันสอบปากคำ นายสำราญ ผู้ต้องหาคดีนี้ โดยช่วงเดินเข้าห้องสืบสวน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงปมเหตุสังหาร นางสมพิศ แต่ฝ่ายนายสำราญ ไม่ยอมตอบคำถามแต่อย่างใด และเมื่อเข้าไปในห้องสอบสวนแล้วกลับพบว่า นายสำราญ ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย บางช่วงบางตอนที่โดนเค้นถามกลับมีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ลักษณะพูดไปยิ้มไป โดยการสอบปากคำผ่านไปกว่า 2 ชม. จึงแล้วเสร็จ

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ เปิดเผยว่า นายสำราญ ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า วันเกิดเหตุได้แอบตาม นางสมพิศ ที่นำควายไปเลี้ยงบริเวณเกิดเหตุ จังหวะผู้ตายกำลังนอนเล่นที่เปลในกระท่อมแล้วคุยโทรศัพท์กับผู้ชายรายหนึ่ง ด้วยความหวาดระแวงกลัวว่าจะมีชายอื่น จึงนำเชือกไปรัดคอพร้อมกับนำมีดปลายแหลมที่พกมา กระหน่ำแทงไปที่ลำตัว และคอหลายครั้งจนแน่นิ่ง ก่อนจะลากศพลงไปในน้ำแล้วใช้เชือกมัดคอและผูกไว้กับต้นไม้ในน้ำเขื่อนลำปาว เพราะกลัวคนมาเห็น จากนั้นก็ขี่จยย.หลบหนีไป กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ ทั้งนี้ นายสำราญ ปฏิเสธไม่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากเกรงจะได้รับอันตรายจากญาติผู้ตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ, พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะคุมตัวไปฝากขังตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.