เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ จ.เชียงใหม่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันเดียวกันนี้ ว่าพื้นที่พืชสวนโลก เป็นพื้นที่ในกำกับดูแลของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งหลังจากไปเดินชมภายในสวน ก็เห็นว่าจะต้องดูแลอีกเยอะ ทั้งต้นไม้และอาคาร ทั้งนี้ วันนี้เป็นภารกิจของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ได้แลกเปลี่ยนความคิดและข้อเสนอแนะกับนายทักษิณ ซึ่งวันที่ 15 มี.ค. จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

เมื่อถามความรู้สึกว่าเป็นอย่างไรที่ได้เดินกับนายทักษิณ และทำให้ได้คิดถึงบรรยากาศสมัยที่ได้ทำงานร่วมกัน เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่าไปคิดอย่างนั้น เรามาภารกิจของกระทรวงเกษตรฯ แต่ยอมรับว่านายทักษิณเป็นคนเก่ง ด้านพัฒนาบ้านเมือง และการลงพื้นที่ครั้งนี้ ตนไม่กลัวว่าจะถูกเชื่อมโยงประเด็นการเมือง เพราะมาภารกิจของกระทรวงเกษตรฯ ขออย่าไปเหมารวมรวมกัน เพราะถือว่าเป็นภารกิจของราชการ 

เมื่อถามต่อว่าดูนายทักษิณวันนี้แข็งแรงกว่าที่คิดไว้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็อย่างที่เห็น เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับนายทักษิณ หลังจากที่ได้รับการพักโทษ แต่จะบอกว่าเจอโดยบังเอิญก็ไม่ใช่ ในฐานะเจ้านายเก่า ตนก็ยังไม่มีเวลาพูดคุยเรื่องส่วนตัวกันเลย พร้อมกล่าวทิ้งท้ายกับสื่อมวลชนว่า ”อย่าไปคิดมาก ที่มาวันนี้กับนายทักษิณ“