เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ห้องประชุม กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.ทท.3 เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้จัดการประชุมเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อยกระดับการดูเเลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยมีกงสุลประจำจังหวัดภูเก็ต จำนวน 10 ประเทศ ประกอบด้วย สาธารณรัฐประชาชนจีน, ออสเตรีย, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สาธารณรัฐเกาหลี, ลักเซมเบิร์ก, มองโกลเลีย, สวิสเซอร์เเลนด์ เเละสเปน เข้าร่วม

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา กล่าวว่า ได้เล็งเห็นความสำคัญในการจัดประชุมกงสุลจังหวัดภูเก็ต โดยมีเป้าหมายเพื่อให้กงสุลเเต่ละประเทศได้รับทราบนโยบายเเละมาตรการการดูเเลรักษาความปลอดภัยของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความมั่นใจในการดูเเลความปลอดภัยของตำรวจท่องเที่ยว เเละสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อเสนอเเนะ รับทราบปัญหาเเละการหาเเนวทางเเก้ไขปัญหาร่วมกัน อีกทั้งเพื่อยกระดับการให้บริการเเละการอำนวยความสะดวก ดูเเลรักษาความปลอดภัยของตำรวจท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาลกำหนดให้มีมาตรการฟรีวีซ่าเพื่อส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย ดึงดูดเม็ดเงินจากต่างประเทศ

โดยในปี 2567 มียอดชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตกว่าล้านคน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จึงได้เน้นย้ำกำชับให้ตำรวจทุกหน่วย ร่วมกันป้องกันปราบปราม กวาดล้าง ชาวต่างชาติที่แฝงเข้ามาเพื่อกระทำผิดกฏหมายในประเทศไทย และยกระดับการดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว