จากกรณีคนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อกบุกเดี่ยวเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้อาวุธปืนยิงตู้โชว์กวาดทองรูปพรรณหนัก 95 บาท ค่ากว่า 2.8 ล้านหลบหนี ก่อนหลบหนีวางระเบิดปลอมข่มขู่หวังถ่วงเวลาเจ้าหน้าที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 พ.ย. พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ทุกวันยังมีการประชุมเพื่อสรุปข้อมูลความคืบหน้าของการสืบสวนติดตามคนร้าย เก็บพยานหลักฐานทุกอย่างส่งตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจสอบภาพจากกล้องจรปิดอย่างละเอียด จนถึงขณะนี้ข้อมูลยังเป็นเหมือนเดิมตำหนิรูปพรรณคนร้าย เห็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยในพื้นที่ที่บุคลคลิกใกล้เคียงกับคนร้ายที่ก่อเหตุยังไม่พบหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าบุคคลต้องสงสัยเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสืบสวนอย่างละเอียดหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

เราตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่เคยมีประวัติในการก่อเหตุ หรือกลุ่มบุคคลที่ประวัติประทุษร้ายต่อทรัพย์ใช้ทางนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งจะตรวจสอบทั้งในพื้นที่และรอบๆ พื้นที่ ส่วนของหมวกกันน็อกคนร้ายที่สวมใส่พบว่ามาจากร้านในพื้นที่ ส่วนของเสื้อแจ๊กเกตที่คนร้ายสวมใส่มีการซื้อขายจำหน่ายทั่วไปทางออนไลน์ เป็นข้อมูลหนึ่งในการสืบสวนและติดตาม

ด่วน! คนร้ายบุกร้านทองยิงตู้โชว์เปิดทางกวาด 70 บาท วางระเบิดปลอมถ่วงเวลาซิ่งจยย.หนี

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศให้รางวัลกับผู้ชี้เบาะแส จำนวน 20,000 บาท จนสามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ ประชาชนพบเห็นผู้ต้องสงสัยหรือคาดว่าจะเกี่ยวข้องแจ้งได้ที่ สภ.เสนา 0-3520-1683 หรือ 191 เมื่อแจ้งข้อมูลมาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลอย่างละเอียด ส่วนในทางสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเร่งติดตามดำเนินการอย่างเต็มที่ คิดว่าไม่ยากเกินความสามารถที่จะนำไปสู่ในการจับกุมคนร้ายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่ติดตามคดีมีภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า หลังคนร้ายก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.หลบหนีออกทางด้านหลังของห้างฯ ไปตามถนนอยุธยา-เสนา สายใน มุ่งหน้าไปทางวัดบางปลาหมอ เมื่อถึงแยกมุ่งหน้าวัดบางปลาหมอ และแยกมุ่งหน้าออกถนนอยุธยา-เสนา แล้วคนร้ายหายไป ตรวจสอบตามเส้นทางทั้ง 2 แล้วยังไม่พบรถ จยย.คนร้าย อยู่ระหว่างการตรวจสอบรถยนต์ทุกประเภทที่คาดว่าคนร้ายอาจจะเปลี่ยนรถ หรือมีการใช้รถยนต์มาขนรถ จยย.เพื่อหลบหนี คนร้ายรู้และทราบแนวทางและวิธีการทำงานของตำรวจเป็นอย่างดี.